Chào chuyên gia, em năm nay 14 tuổi và gần đây mới xuất hiện kinh nguyệt. Kinh nguyệt của em không đều lắm. Em cảm thấy lo lắng và không biết nên làm gì. Chuyên gia có thể tư vấn cho em về cách làm chu kỳ kinh đều đặn được không ạ?

(Khánh Chi - Thanh Hóa)

Trả lời:

Chào bạn, rối loạn kinh nguyệt khi bước vào tuổi dậy thì là một tình trạng phổ biến. Rối loạn kinh nguyệt khi bước vào tuổi dậy thì thường không đáng lo ngại, vì cơ thể của bạn đang trải qua sự biến đổi nhanh chóng trong giai đoạn này. Tuy nhiên, có một số cách giúp chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều đặn hơn như:

  • Theo dõi chu kỳ kinh: Hãy ghi chép chu kỳ kinh của bạn trên ứng dụng di động. Điều này giúp bạn theo dõi và dự đoán thời điểm kinh nguyệt tới và điều chỉnh lịch trình hàng ngày của mình.
  • Dinh dưỡng cân đối: Một chế độ ăn uống cân đối và giàu chất dinh dưỡng có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và chu kỳ kinh. Hãy ăn đủ loại thực phẩm chứa vitamin, khoáng chất, chất xơ và đảm bảo duy trì tập thể dục thường xuyên.
  • Chăm sóc sức khỏe tinh thần: Tuổi dậy thì thường đi kèm với sự biến đổi hormon, có thể dễ bị căng thẳng. Do đó, hãy thử các phương pháp giảm căng thẳng như thiền, yoga,...

Nếu tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài, bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám nhé.

Ngoài ra, để cải thiện sớm tình trạng rối loạn kinh nguyệt, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine kết hợp đan sâm, đương quy, hương phụ,... giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh. Từ đó giúp cân bằng hormone trong cơ thể, kinh nguyệt đều đặn hơn.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận