Chào chuyên gia, tôi năm nay 35 tuổi, thời gian gần đây, chu kỳ kinh nguyệt không đều, thậm chí có lúc bị trễ hoặc sớm hơn so với thời gian thông thường. Tôi rất lo lắng về tình trạng này và muốn hiểu rõ hơn về nguyên nhân tại sao bị rối loạn kinh nguyệt. Mong chuyên gia sớm giải đáp.

(Nga - Hà Tĩnh)

Trả lời:

Chào chị!

Rối loạn kinh nguyệt có thể do nguyên nhân khác nhau, và chúng thường liên quan đến hệ thống hormone trong cơ thể. Dưới đây là một số nguyên nhân chính mà có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt:

- Áp lực tâm lý và căng thẳng: Căng thẳng tinh thần, áp lực công việc có thể ảnh hưởng đến hệ thống hormone và gây ra sự rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt.

- Rối loạn dinh dưỡng: Chế độ ăn uống không cân đối hoặc thiếu chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

- Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột: Sự thay đổi nhanh chóng về cân nặng có thể gây rối loạn kinh nguyệt do ảnh hưởng đến hệ thống hormone.

- Rối loạn nội tiết: Các vấn đề về tuyến giáp, tuyến yên, tuyến vú và các tuyến nội tiết khác có thể gây rối loạn kinh nguyệt.

- Sử dụng thuốc: Việc sử dụng thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

- Bệnh lý và tình trạng sức khỏe khác: Một số bệnh lý như bệnh tiểu đường, bệnh về tuyến giáp, tử cung có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

- Tuổi mãn kinh: Giai đoạn trước khi bước vào thời kỳ mãn kinh thì nồng độ estrogen cũng bị sụt giảm dần, điều này sẽ gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Để chu kỳ kinh được đều đặn hơn, chị nên sử dụng viên uống chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine kết hợp đan sâm, đương quy, nga truật, sài hồ bắc. Sản phẩm giúp lưu thông khí huyết, chống oxy hóa, nâng cao hệ miễn dịch, điều hòa kinh nguyệt. Từ đó cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh hiệu quả, an toàn. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, chị hãy bình luận bên dưới bài viết để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận