Xin chào chuyên gia, tôi 45 tuổi, đang gặp rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh và lo lắng liệu tình trạng này có nguy hiểm không. Chuyên gia có thể giúp tôi hiểu rõ hơn được không?

(Thu - Quảng Trị)

Trả lời:

Chào chị, 

Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh là một tình trạng thường gặp ở phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và thường không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng ta cần xem xét một số điểm quan trọng về tình trạng này như sau:

- Nguyên nhân của rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh: Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh thường xảy ra do biến đổi hormone trong giai đoạn này. Điều này có thể gây ra sự khó chịu cho chị em.

- Triệu chứng và tác động: Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh có thể gây ra chu kỳ kinh không đều, kinh nặng hoặc ít hơn, và có thể đi kèm với triệu chứng khác như đau bên hông dưới, thay đổi tâm trạng,...

- Không nguy hiểm nhưng cần kiểm tra: Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh thường không đe dọa tính mạng, nhưng có thể gây ra sự không thoải mái và tác động đến chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ. Nếu chị em gặp rối loạn kinh nguyệt kéo dài hoặc có triệu chứng nghiêm trọng thì nên thăm khám để được tư vấn và kiểm tra tình trạng cụ thể nhé.

Để cải thiện rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh, chị có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine. Với sự kết hợp giữa N-acetyl-L-cysteine, đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật,... giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh, làm cho chu kỳ kinh và lượng máu kinh được đều đặn hơn.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, chị hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận