Chào chuyên gia, tôi năm nay 41 tuổi, kinh nguyệt của tôi 1 năm nay không được đều như trước nữa. Tôi có tham khảo thì mọi người bảo bị rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh. Chuyên gia cho tôi hỏi nguyên nhân và cách cải thiện tình trạng này như thế nào ạ?

(Hoa - Đà Nẵng)

Trả lời:

Chào chị Hoa!

Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 40 - 50. Nguyên nhân chính của rối loạn này có thể liên quan đến sự thay đổi hormone và quá trình mãn kinh.

Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh:

  • Thay đổi hormone: Trong giai đoạn tiền mãn kinh, cơ thể của phụ nữ bắt đầu giảm dần sản xuất hormone estrogen và progesterone. Sự biến đổi này có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt và các triệu chứng khác nhau.
  • Tuổi tác: Tuổi tác là một yếu tố quan trọng gây ra rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh. Khi phụ nữ tiến vào tuổi trung niên, sản xuất hormone trong cơ thể giảm dần và cuối cùng dẫn đến mãn kinh.
  • Stress và tâm lý: Mức độ stress cao và tâm lý không ổn định có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt. Áp lực cuộc sống, công việc, gia đình hoặc các biến cố cuộc sống quan trọng có thể ảnh hưởng đến tình trạng sụt giảm hormone sinh dục và gây ra rối loạn kinh nguyệt.
  • Bệnh lý: Một số bệnh lý như tuyến giáp không hoạt động, rối loạn tuyến yên, tiểu đường, bệnh gan và thận có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh.

Ngoài ra, di truyền, chế độ ăn uống không cân đối, tác động môi trường và các yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh. Việc tìm hiểu thêm về các yếu tố này và tham khảo ý kiến bác sĩ là cách tốt nhất để xác định nguyên nhân cụ thể trong từng trường hợp cụ thể.

Để cải thiện tình trạng này, chị có thể lựa chọn viên uống từ thiên nhiên chứa bộ đôi trinh nữ Châu Âu và bột ngọc trai. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất thân thiện, dễ hấp thu, giúp kích thích cơ thể tự sản sinh nội tiết tố nữ từ bên trong, cải thiện các triệu chứng mãn kinh (rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, rối loạn tâm trạng, da khô sạm,...) hiệu quả, an toàn nên được nhiều chị em lựa chọn sử dụng. 

Nếu chị còn có thắc mắc gì, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

 

Dược sĩ Thanh Xuân

banner NTTNAA.jpg

Bình luận