Xin chào chuyên gia, em sau khi sinh thì kinh nguyệt có lại không được đều đặn như trước nữa. Em đang lo lắng và không biết phải làm gì. Chuyên gia có thể tư vấn cho em cách cải thiện rối loạn kinh nguyệt sau sinh được không ạ?

(Trâm Phan - Quảng Trị)

Trả lời:

Chào bạn, rối loạn kinh nguyệt sau sinh là một tình trạng cũng rất phổ biến ở chị em phụ nữ. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng để cải thiện rối loạn kinh nguyệt sau sinh:

  • Cải thiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc một cách hợp lý, khoa học.
  • Tích cực tập thể dục đều đặn nhẹ nhàng như yoga, đi bộ,... để giúp tinh thần thoải mái, giảm cân sau sinh.
  • Tránh để bản thân rơi vào tình trạng căng thẳng, stress kéo dài. Giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ để giúp chị em phòng bệnh trầm cảm sau sinh.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng thuốc tránh thai vì gây nhiều tác dụng phụ cho mẹ và con, đồng thời có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt sau khi sinh nữa.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá,...

Nếu bạn lo lắng về tình trạng của mình hoặc triệu chứng kéo dài quá mức, hãy đến các cơ sở y tế để được tư vấn và kiểm tra tình trạng cụ thể nhé.

Bên cạnh thực hiện các cách nêu trên, chị em bị rối loạn kinh nguyệt sau sinh có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, đồng thời chống oxy hóa, nâng cao hệ miễn dịch, mang đến tác dụng bổ huyết, điều hoà kinh nguyệt.

Nếu bạn còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận