Em là nam. Sau khi quan hệ xong em cảm thấy đau mỏi thắt lưng, gần vị trí của thận. Em muốn hỏi quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến thận không?

(Khách hàng giấu tên)

Chuyên gia trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Theo quan niệm y học cổ truyền, thận là biểu tượng sinh lý của nam giới, thận yếu phản ánh sức khỏe tình dục của phái nam đang ngày càng giảm sút. Một vài quan điểm cho rằng, khi quan hệ tình dục quá nhiều sẽ khiến cơ thể mất nước nghiêm trọng, gây tiêu hao năng lượng quá mức, rối loạn các chất điện giải, sốc giảm thể tích,… thậm chí là khiến thận bị suy yếu, suy thận

Ngoài ra, việc quan hệ tình dục với tần suất cao khiến cơ thể cảm thấy đau mỏi, nhất là vùng thắt lưng. Đây là vị trí gần với thận, do đó nhiều người không khỏi lo lắng rằng mình bị bệnh thận. Tuy nhiên, cảm giác đau này có thể xảy ra do hoạt động tình dục quá mức khiến vùng cơ ở thắt lưng bị đau mỏi chứ không phải do thận yếu. Một số lời khuyên về số lần quan hệ phù hợp với độ tuổi:

  • Từ 20 - 25 tuổi: Quan hệ khoảng từ 1 lần/ngày hoặc 3 lần/tuần.
  • Từ 30 - 50 tuổi: Tần suất quan hệ được khuyên là 2 lần/tuần.
  • Trên 50 tuổi: Quan hệ 1 lần/tuần. Một số người ở độ tuổi này không còn hứng thú với quan hệ.

Mỗi người có cơ địa, thể trạng, nhu cầu sinh lý khác nhau, không thể áp đặt tần suất quan hệ của người này lên người khác. Nhưng nếu tần suất quan hệ cao và cơ thể xuất hiện dấu hiệu bất thường như rối loạn chức năng sinh lý, giảm sút sức khỏe,... thì khi đó cần phải điều chỉnh lại để bảo vệ sức khỏe của bản thân và không gây áp lực cho bạn tình. Để “lâm trận” thật vững vàng, nâng cao thể lực, tăng cường chức năng thận là điều cần thiết.

  • Thay đổi lối sống, tập luyện thể dục thể thao: Dành 30 phút mỗi ngày cho các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản như đi bộ nhanh, bơi lội, chạy chậm,... Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp giảm thiểu các bệnh lý về thận và bổ sung lượng nước hao hụt sau khi quan hệ. Hạn chế các thực phẩm như trà, cà phê, chocolate, bột ngũ cốc,... Nên ăn các thực phẩm bổ thận như bắp cải, ớt chuông đỏ, củ cải trắng,...
  • Sử dụng các thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng thận: Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần dành dành đã được nghiên cứu năm 2017 chứng minh có tác dụng bảo vệ thận, chống xơ hóa và giảm tổn thương thận, tăng sức khỏe toàn trạng cho người bệnh. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất theo công nghệ lượng tử tiên tiến giúp chiết xuất tối đa hàm lượng hoạt chất, an toàn khi sử dụng lâu dài. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 92,9% người sử dụng Ích Thận Vương hài lòng về khả năng giảm triệu chứng suy thận như tiểu đêm nhiều lần, tiểu buốt, tê bì chân tay, phù, đau ngang thắt lưng, mất ngủ, suy giảm sinh lý. Mới đây, sản phẩm vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024” một lần nữa khẳng định được hiệu quả của sản phẩm đối với những người suy thận, chạy thận hay muốn phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi: Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến thận không? Nếu còn bất cứ câu hỏi gì về vấn đề này, hãy để lại thông tin, số điện thoại dưới phần bình luận, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp giải đáp thắc mắc của bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Thận - Tiết niệu

banner web sản phẩm.jpg

Bình luận