Xin chào chuyên gia, em thường gặp tình trạng đau bụng kinh mỗi khi đến chu kỳ kinh. Chuyên gia có thể tư vấn cho em những cách giảm đau bụng kinh được không ạ? Em cảm ơn ạ.

(Trâm - Hà Tĩnh)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. 

Theo thống kê có hơn 70% chị bị đau bụng kinh và đang ngày càng gia tăng. Đau bụng kinh có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng khi đến ngày “đèn đỏ”:

  • Chườm ấm: Lấy túi chứa nước nóng để lên bụng dưới có thể giúp giảm cảm giác đau bụng kinh và các triệu chứng khó chịu khác.
  • Tập thể dục nhẹ: Tập thể dục nhẹ như đi bộ, đạp xe, hoặc thậm chí là thiền có thể giúp giảm căng thẳng và đau bụng kinh.
  • Thuốc: Sử dụng các loại thuốc như ibuprofen hoặc naproxen có thể giúp giảm viêm và đau. Tuy nhiên, nên thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn và liều lượng đúng.
  • Hạn chế caffeine: Hạn chế hoặc tránh các thức uống chứa caffeine có thể giúp giảm cơn đau bụng kinh.
  • Uống nước nóng: Uống nước nóng hoặc trà ấm giúp giảm đau bụng kinh rất hữu hiệu nhé.
  • Ăn uống khoa học: Ăn uống cân đối, giàu vitamin và khoáng chất có thể giúp giảm triệu chứng đau bụng kinh.

Lưu ý rằng mỗi người có thể phản ứng khác nhau với các phương pháp trên. Nếu đau bụng kinh kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng, bạn hãy đi thăm khám để được tư vấn cụ thể.

Ngoài các biện pháp trên nêu trên, bạn cũng nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine để cải thiện tình trạng đau bụng kinh. Sản phẩm chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa, từ đó giảm triệu chứng đau bụng kinh, đau lưng và hông, chướng bụng,... Hiệu quả và tính an toàn của sản phẩm chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine đã được chứng minh lâm sàng tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Nếu bạn còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận