Chào chuyên gia. Tôi 43 tuổi, bị nhân xơ tử cung kích thước 15mmx20mm, thỉnh thoảng đau bụng dưới. Hiện tôi đang tự điều trị tại nhà. Cho tôi hỏi, bị nhân xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì? Có cách nào giúp khối u teo nhỏ không? Mong chuyên gia giải đáp ạ. 

(Nguyễn Diệu Linh - Tuyên Quang)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Diệu Linh, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Nhân xơ tử cung hay u xơ tử cung là một loại u xơ phát triển bất thường ở cơ tử cung. Thông thường, nhân xơ tử cung có kích thước nhỏ, dao động từ 1mm - 20mm. 

Hiện tại bạn đang có nhân xơ tử cung 15mmx20mm và tự chữa trị tại nhà. Tuy kích thước này chưa lớn nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đi khám định kỳ để được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp bởi nếu càng để lâu, nhân xơ càng lớn và sẽ gây các biến chứng nguy hiểm như xoắn khối u, gây đau bụng, rong kinh, khối u chèn ép các cơ quan xung quanh,... 

Ngoài ra, bạn Diệu Linh cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống, tăng cường tiêu thụ các thực phẩm sau đây nhé:

  • Thực phẩm dồi dào sắt để ngăn ngừa thiếu máu trong trường hợp rong kinh kéo dài. Một số thực phẩm giàu sắt bạn có thể bổ sung bao gồm gan động vật, thịt bò, các loại đậu, các loại hạt, cà chua, mồng tơi,...
  • Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm các loại quả có múi, ổi, kiwi, ớt chuông,...
  • Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, đậu đen, yến mạch,...
  • Thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, dầu cá, quả bơ, hạnh nhân, óc chó,... 
  • Uống nhiều nước, trung bình 2 lít nước/ngày để các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt.

Bên cạnh tăng cường các thực phẩm trên, bạn Diệu Linh cũng cần lưu ý hạn chế tiêu thụ các loại thịt đỏ, đồ ăn chứa nhiều đường như nước ngọt, kẹo bánh,... không nên uống nhiều đồ uống chứa nhiều cafein như các loại trà, cà phê, nước tăng lực,... Ngoài ra, bạn tránh thực phẩm nhiều chất béo bão hòa, đồ ăn nhiều muối hay nội tạng động vật.

Bên cạnh các biện pháp điều trị mà bác sĩ chỉ định, bạn Diệu Linh cần luôn giữ tinh thần thoải mái, không quá lo âu, phiền muộn, kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể dục thể thao hàng ngày nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo và sử dụng kết hợp viên uống Nga Phụ Khang nhé!

Nga Phụ Khang có thành phần trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng có tác dụng hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính. Sản phẩm phù hợp với các trường hợp phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử hiện đại, có dạng viên nang nên rất an toàn, dễ dàng sử dụng và hiệu quả bền vững, lâu dài bạn nhé.

Nga Phụ Khang - Xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng, hưởng ứng Tuần lễ nhận thức u xơ tử cung Thế giới 18 - 24/04.

Chắc hẳn bạn Diệu Linh đã có câu trả lời cho thắc mắc: Nhân xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì? Nếu còn thắc mắc nào, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận