Câu hỏi:

Chào chuyên gia. Tôi 32 tuổi, mới phát hiện bị nhân xơ tử cung 20mm và chưa có triệu chứng gì đặc biệt. Cho tôi hỏi nhân xơ tử cung 20mm có nguy hiểm không? Có cách nào điều trị hiệu quả không? Mong được nhận tư vấn sớm từ chuyên gia. Tôi xin cảm ơn. 

(Thúy Ngân - Quảng Ninh)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Thúy Ngân, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Bạn đang bị nhân xơ tử cung 20mm và chưa gặp triệu chứng gì nghiêm trọng. Đây là kích thước nhân xơ còn khá nhỏ và đang tiệm cận mức kích thước trung bình (20 - 50mm). Hầu hết nhân xơ nhỏ như vậy không nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn Thúy Ngân không nên chủ quan mà nên điều trị sớm để phòng ngừa trường hợp nhân xơ tăng kích thước và có thể chèn vào dây thần kinh, mạch máu hay nằm dưới lớp niêm mạc tử cung gây ra một số triệu chứng bất thường bao gồm:

  • Gây rong kinh, cường kinh hoặc chảy máu bất thường. Mất nhiều máu có thể khiến chị em bị thiếu máu, mệt mỏi, xanh xao, suy nhược cơ thể, thậm chí bị choáng ngất.
  • Nhân xơ 20mm nằm ở vị trí đặc biệt có thể chèn ép niệu quản, dẫn đến thận ứ nước, chèn vào bàng quang gây tiểu nhiều, tiểu rắt, chèn vào đại tràng dẫn đến táo bón, chướng bụng, khó tiêu.
  • Trong trường hợp chị em mang thai bị nhân xơ tử cung 20mm, khối nhân xơ có thể ảnh hưởng đến khả năng bám đậu của phôi thai trong tử cung, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ sảy thai hoặc sinh non.

Do đó, ở giai đoạn kích thước nhân xơ 20mm còn nhỏ, bạn Thúy Ngân nên điều trị sớm để mang lại hiệu quả tốt hơn. Nếu nhân xơ tăng kích thước thì thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn, tốn kém chi phí hơn. Bên cạnh tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, thực hiện lối sống và chế độ ăn uống khoa học, bạn Thúy Ngân có thể tham khảo sử dụng viên uống thảo dược có chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng nhé.

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum) tiên tiến, hiện đại nhờ đó có chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng. Gần 20 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm là sự lựa chọn tối ưu dành cho các chị em bị nhân xơ tử cung, u xơ tử cung nhờ tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của khối u, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do nhân xơ tử cung, u xơ tử cung gây ra và phòng khối u tái phát hiệu quả, an toàn.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 65% người dùng giảm kích thước khối u nhân xơ, 80% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra mà rất an toàn, không gây tác dụng phụ.

Nếu còn thắc mắc và cần được tư vấn thêm, bạn Thúy Ngân có thể để lại bình luận phía dưới để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận