Chào chuyên gia, bé nhà em được 13 tháng tuổi, thỉnh thoảng bé lại bị sổ mũi vài ngày rồi hết, em chưa cho bé đi khám, chỉ nhỏ mỗi nước sinh lý hàng ngày. Xin hỏi chuyên gia làm sao để nhận biết dấu hiệu trẻ bị sổ mũi bệnh lý cần đi khám và sử dụng thuốc ạ? Mong chuyên gia tư vấn!

Nguyễn Hân, Hà Nội

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Tình trạng sổ mũi ở trẻ nếu được phát hiện và chữa trị sớm giai đoạn đầu đều dễ dàng hơn. Đồng thời cũng tránh được những chuyển biến nặng khi sổ mũi gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp dưới và sức khỏe của trẻ. Bố mẹ cần chú ý các giai đoạn sổ mũi ở trẻ gồm 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Khởi phát bệnh

Bố mẹ có thể thấy các dấu hiệu như trẻ hắt hơi nhiều kèm sốt nhẹ, bắt đầu cảm thấy nóng rát và khô mũi.

Giai đoạn 2: Chảy dịch mũi trong nhiều

Ở giai đoạn này các biểu hiện của trẻ đã rõ ràng và xảy ra thường xuyên hơn. 

Trẻ thường có các biểu hiện như hắt hơi liên tục, cảm giác nghẹt mũi và chảy dịch mũi trong. Khi đó sinh hoạt và sức khỏe cơ thể trẻ cũng bị ảnh hưởng: Trẻ mệt mỏi, ăn ngủ kém, sốt cao, môi khô.

Giai đoạn 3: Dịch mũi xanh, vàng xuất hiện

Trong các giai đoạn sổ mũi ở trẻ đây là giai đoạn nặng nhất, lúc này dịch mũi không còn trong như giai đoạn trước nữa, dịch đặc và xuất hiện mủ màu (xanh hay vàng tùy vào căn nguyên gây bệnh).

Lúc này, dịch mũi của trẻ là dịch mủ xanh hoặc vàng và đặc, trẻ có thể thở nhanh, khó thở hay cảm giác nghẹt mũi. Ăn uống cũng kém hơn nhiều, thường quấy khóc và toàn trạng rất mệt mỏi. 

Khi thấy trẻ sổ mũi kéo dài trên 3 tuần hoặc kèm theo những vấn đề bất thường nêu trên, bố mẹ nên cho trẻ đi thăm khám để can thiệp kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Đặc biệt với tình trạng sổ mũi thường xuyên tái phát nhiều cha mẹ tin tưởng lựa chọn sử dụng nhỏ và xịt mũi họng lợi khuẩn hô hấp. Sản phẩm chứa lợi khuẩn Bacillus clausii và Bacillus subtilis dùng cho đường hô hấp được bào chế bằng công nghệ vi nang sử dụng màng lưới sinh học bao bọc lợi khuẩn, đảm bảo hơn 90% lợi khuẩn bền vững, sống sót đến niêm mạc hô hấp và phát huy tác dụng. 

Lợi khuẩn hô hấp là giải pháp mới giúp làm giảm nhẹ triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, ho, viêm họng, viêm amidan. Đồng thời, tạo hàng rào miễn dịch, tăng cường sức đề kháng niêm mạc đường hô hấp trên, phòng chống tái phát bệnh hiệu quả.

Sử dụng nhỏ/xịt lợi khuẩn hô hấp hàng ngày vừa giúp làm sạch bụi bẩn, dịch nhày ở mũi, họng vừa kích thích sản xuất kháng thể IgA giúp chống lại virus, vi khuẩn, làm dịu êm niêm mạc mũi họng, thông thoáng đường thở, giảm nhẹ các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, ho, đau họng ở trẻ.

Thống kê cho thấy, đây là giải pháp cho thấy có tới 97% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bé và gia đình mạnh khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

 

Subavax-giam-viem-ho.jpg

Bình luận