Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, tôi đã mọc răng khôn và thường xuyên bị sưng lợi ở chỗ răng mọc. Lần này, tôi đã súc miệng bằng nước muối nhưng qua 3 ngày tình trạng này vẫn không cải thiện. Chuyên gia cho tôi hỏi tôi nên làm gì để giảm sưng và hết đau?

Phạm Thị Thảo - Bà Rịa Vũng Tàu

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Hiện tượng sưng lợi tại vị trí mọc răng khôn khá phổ biến, bởi răng khôn không đủ không gian mọc, nhiều góc cạnh nên thường gây đau đớn, tổn thương nướu, lợi gây sưng. Việc súc miệng bằng nước muối là cách làm tốt nhưng để ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần thực hiện thêm một số biện pháp sau:

  • Sử dụng gel bôi chứa nano bạc, kết hợp các thảo dược gây tê, giảm đau tự nhiên: Nano bạc có tác dụng làm sạch, kháng khuẩn chọn lọc, tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm, sưng lợi, giảm tái phát viêm lợi, sưng nướu, lợi và nhiều bệnh lý khoang miệng. Khi phối hợp cùng các thảo dược giảm đau, gây tê tự nhiên như chiết xuất duối, neem, đinh hương, gel bôi còn giúp giảm nhanh các cơn đau đớn, xót rát khi bị sưng lợi, viêm nướu lợi. Đặc biệt, gel bôi nano bạc được sản xuất bằng công nghệ Lượng tử tiên tiến nên cho hiệu quả kháng khuẩn cao, hỗ trợ ngừa sự phát triển của các vi sinh vật gây viêm nhiễm, đồng thời đảm bảo tính an toàn khi bôi trong khoang miệng. 
  • Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng: Dùng bàn chải lông mềm và chỉ nha khoa để làm sạch vùng răng khôn và xung quanh. Có thể dùng nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ các mảng bám, thức ăn dư thừa và vi khuẩn gây hại.
  • Chườm túi đá ngoài má khu vực răng khôn mọc để giúp giảm sưng và đau tạm thời.
  • Dùng thuốc giảm đau không kê đơn: Bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau không kê đơn theo chỉ dẫn của các chuyên gia y tế như như ibuprofen hoặc acetaminophen để giảm đau và sưng.

Chườm đá hỗ trợ giảm đau khi bị sưng lợi

Nếu sau khi áp dụng các biện pháp trên mà cơn sưng đau vẫn tiếp tục, bạn nên đến gặp nha sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bạn đọc còn câu hỏi hay thắc mắc về bệnh lý răng miệng, vui lòng để lại câu hỏi ở phần bình luận nhé. 

Dược sĩ Thanh Hoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-gumimouth.webp

Bình luận