Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, tôi nghe nói bôi dầu dừa có thể giúp giảm nhiệt miệng. Không biết liệu cách này có thực sự hiệu quả không? Và nếu dùng dầu dừa không đủ thì tôi nên làm gì để trị chứng nhiệt miệng? 

Duy Hiếu - Bình Dương

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chuyên gia. Dầu dừa là một nguyên liệu thiên nhiên có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm nhẹ, nhờ đó giúp giảm đau, làm dịu vết loét nhiệt miệng. Tuy nhiên, hiệu quả của dầu dừa thường không mạnh và chưa đủ để điều trị triệt để chứng nhiệt miệng. Đặc biệt với những vết loét miệng nặng, tái đi tái lại nhiều lần, người bệnh cần có biện pháp tối ưu hơn, kết hợp nhiều yếu tố sau:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Hàng ngày, bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa
  • Uống nhiều nước: Giúp cung cấp độ ẩm cho niêm mạc, hỗ trợ quá trình lành vết thương
  • Tránh các thực phẩm cay nóng, chua, cứng: Những thực phẩm này có thể làm tình trạng nhiệt miệng trở nên nghiêm trọng hơn.

Uống đủ nước hỗ trợ giảm nhiệt miệng

Ngoài ra, để nhanh chóng giảm tình trạng nhiệt miệng, bạn nên kết hợp sử dụng gel bôi làm sạch, kháng khuẩn thành phần chính nano bạc. Theo nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới, bạc có tính diệt khuẩn mạnh và chọn lọc, chỉ tiêu diệt các vi khuẩn, virus, nấm có hại, không ảnh hưởng tới hệ vi sinh vật có lợi trong khoang miệng. Đặc biệt, khi được sản xuất bằng công nghệ Lượng tử và bào chế dưới dạng nano bạc, kích thước phân tử siêu nhỏ, gel bôi nano bạc cho hiệu quả loại bỏ hại khuẩn cao, hỗ trợ tái cân bằng hệ vi sinh, bảo vệ khoang miệng, làm lành vết loét và ngừa nhiệt miệng tái phát. 

Bên cạnh nano bạc, sản phẩm còn chứa chiết xuất neem, duối, đinh hương tác dụng giảm đau, gây tê tự nhiên, giúp giảm nhanh các cơn đau đớn, xót rát khi bị nhiệt miệng. Bạn đọc còn có câu hỏi hay thắc mắc về bệnh lý răng miệng, vui lòng để lại câu hỏi ở phần bình luận nhé!

Dược sĩ Thanh Hoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-gumimouth.webp

Bình luận