Câu hỏi: Tôi rất hay bị nhiệt miệng mà tái đi tái lại rất nhiều lần. Vết loét to, mủ trắng rất đau đớn, không thể ăn uống được như bình thường nên rất khó chịu. Cho hỏi tại sao tôi lại bị nhiệt miệng tái đi tái lại nhiều như thế và cần làm gì để cải thiện bệnh hiệu quả? 

Trả lời:

Chào bạn!
Nhiệt miệng là tình trạng phổ biến, gây ra nhiều khó chịu như gây đau sót tại vị trí loét, hôi miệng, ăn uống khó, khiến người bệnh luôn trong trạng thái bức bối, khó chịu. Mặc dù vết loét miệng thường lành tự nhiên nhưng nhiều người lại gặp phải tình trạng nhiệt miệng tái đi tái lại nhiều lần thì khả năng cao bạn đang có những vấn đề sau:

  • Thiếu hụt dinh dưỡng: Cơ thể thiếu các vitamin nhóm B, vitamin C, sắt, kẽm... có thể làm giảm sức đề kháng, khiến niêm mạc miệng dễ bị tổn thương và viêm loét.
  • Hệ miễn dịch suy yếu: Khi hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể khó chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, dẫn đến nhiệt miệng tái phát.
  • Rối loạn nội tiết: Sự thay đổi hormone trong chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai hoặc do các bệnh lý nội tiết khác cũng có thể gây ra nhiệt miệng.
  • Căng thẳng, stress: Căng thẳng kéo dài làm giảm sức đề kháng, khiến cơ thể dễ bị tổn thương.
  • Vệ sinh răng miệng kém: Vi khuẩn trong miệng có thể gây viêm nhiễm, làm trầm trọng thêm tình trạng nhiệt miệng.
  • Thói quen xấu: Hút thuốc, uống rượu, ăn các thức ăn cay nóng, cứng... có thể kích thích niêm mạc miệng và gây tổn thương.

Loét miệng tái đi tái lại cho thấy có thể bạn đang bị thiếu hụt dinh dưỡng.webp

Loét miệng tái đi tái lại cho thấy có thể bạn đang bị thiếu hụt dinh dưỡng

Để giảm tình trạng nhiệt miệng, loét miệng tái đi tái lại thì bạn hãy chú ý ăn uống khoa học, đầy đủ các nhóm chất, vệ sinh răng miệng tốt, giảm căng thẳng và tránh xa các chất kích thích. Đồng thời để giảm đau và giúp lành nhanh vết loét miệng, nhiệt miệng thì bạn nên sử dụng gel bôi ngừa nhiệt miệng thành phần chính nano bạc.
Nano bạc là dạng phân tử với kích thước siêu nhỏ, được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng diệt khuẩn mạnh mẽ. Sử dụng gel bôi thành phần chính nano bạc giúp tiêu diệt các vi sinh vật gây hại, làm sạch và bảo vệ khoang miệng khỏi các tác nhân gây nhiệt, loét miệng. Sản phẩm còn chứa chiết xuất duối, neem, đinh hương, là các thảo dược giảm đau, gây tê tự nhiên, giúp giảm tình trạng đau đớn, xót rát do nhiệt miệng gây ra, đồng thời hỗ trợ giúp vết loét mau lành, phòng nhiệt miệng tái lại. 
Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào về bệnh lý răng miệng, hãy để lại bình luận ngay để được chuyên gia tư vấn sớm nhất nhé!

Dược sĩ Thanh Hoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-gumimouth.webp

Bình luận