Chào chuyên gia, bé nhà em năm nay 4 tuổi, 2-3 ngày nay bé thường hay sốt nhẹ về chiều, ho húng hắng và kêu đau vùng họng, chán ăn. Liệu có phải bé bị viêm amidan không ạ? Vì cách đây 3-4 tháng bé cũng bị viêm amidan rồi. Xin hỏi chuyên gia làm cách nào để nhận biết con bị viêm amidan ạ?

Hoàng Ngọc, Ninh Bình

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bác đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Tình trạng viêm amidan ở trẻ nhỏ có một số triệu chứng thường gặp như sau:

  • Ho: Trẻ có thể ho khan hoặc có đờm xanh, vàng,… Đây là một trong những dấu hiệu điển hình khi tình trạng viêm amidan của trẻ chuyển sang viêm amidan hốc mủ. 
  • Đau: Hiện tượng đau khiến trẻ khó nuốt hoặc quấy khóc, khó chịu.
  • Amidan sưng phù: Đây là biểu hiện nhận biết viêm amidan ở trẻ em dễ nhất cha mẹ có thể để ý thấy. Trẻ thường thở khò khè, quấy khóc, bỏ bú (đối với trẻ sơ sinh), amidan sưng đỏ và tấy rát.
  • Sốt: Khi trẻ bị sốt cao (nhiệt độ cơ thể có thể lên đến 39 - 40 độ) thì rất có thể trẻ đã bị viêm amidan. Sốt cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác ở trẻ nhỏ nhưng bố mẹ vẫn không nên chủ quan bỏ qua triệu chứng này.

Nếu bé nhà bạn đang có dấu hiệu trên hãy cho trẻ đi thăm khám xác định mức độ viêm và hướng xử lý kịp thời. 

Bên cạnh đó, bạn cần đặc biệt chú trọng đến khả năng miễn dịch hệ hô hấp nếu con hay bị viêm amidan. Đặc biệt hiện nay, với công nghệ sản xuất tiên tiến, giải pháp giúp tăng sức đề kháng đường hô hấp bằng cách bổ sung lợi khuẩn hô hấp cho trẻ đã ra đời. Hai loại lợi khuẩn có khả năng sống cao và tác dụng tích cực trên đường hô hấp là Bacillus clausii và Bacillus subtilis đã được ứng dụng trong dung dịch nhỏ/xịt mũi họng lợi khuẩn. 

Sản phẩm ứng dụng công nghệ bao vi nang tiên tiến khi được cung cấp vào cơ thể, lợi khuẩn sẽ di chuyển đến khu vực bị tổn thương trên niêm mạc đường hô hấp, tạo một màng nhầy biofilm bảo vệ vùng tổn thương, ức chế mầm bệnh. Từ đó, hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng đau rát họng, viêm, sưng tấy, phù nề, ho do viêm amidan gây ra. Bên cạnh đó, lợi khuẩn sẽ sản sinh kháng thể IgA, giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cơ thể trẻ.

Vì vậy, bên cạnh đưa trẻ đi thăm khám và thực hiện thay đổi lối sống sinh hoạt bạn hãy cho con kết hợp sử dụng dung dịch nhỏ/xịt mũi họng lợi khuẩn hàng ngày nhé.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bé và gia đình mạnh khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

 

Subavax-giam-viem-ho.jpg

Bình luận