Trẻ tiểu nhiều lần trong ngày có thể là hiện tượng sinh lý hoặc triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng này thường gây ra sự bất tiện không nhỏ trong sinh hoạt của trẻ. Vậy nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là gì và cách cải thiện ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến trẻ tiểu nhiều lần trong ngày

Trẻ em là đối tượng rất dễ mắc bệnh, trong đó có chứng đi tiểu nhiều trong ngày. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây nên tình trạng này:

Trẻ tiểu nhiều do di truyền bẩm sinh 

Nhiều trẻ có những dị tật bẩm sinh ở bàng quang như: Bàng quang kích thước nhỏ, sự phát triển của bàng quang không bình thường và không thể kiểm soát được là nguyên nhân khiến trẻ tiểu nhiều lần trong ngày. Bàng quang nhỏ sẽ không đủ chỗ để chứa nước tiểu.

Do sở thích hoặc chế độ ăn uống của trẻ

Việc ăn quá nhiều các món dạng lỏng như súp gà, cháo, canh,... sẽ làm cho trẻ tiểu nhiều lần trong ngày.

 Trẻ ăn quá nhiều món canh, cháo có thể gây tiểu nhiều lần trong ngày 

Trẻ ăn quá nhiều món canh, cháo có thể gây tiểu nhiều lần trong ngày

Ảnh hưởng tâm lý 

Tâm lý mà một trong những nguyên nhân làm cho trẻ đi tiểu nhiều. Khi gặp áp lực, lo lắng, căng thẳng, bàng quang sẽ tự động co giãn, hoạt động nhiều hơn bình thường, khiến trẻ đi tiểu nhiều hơn. Với những trẻ tiểu nhiều do nguyên nhân này thì chỉ cần giảm áp lực, căng thẳng thì tình trạng của bé sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Ngoài ra, tiểu nhiều lần còn có thể là triệu chứng thường gặp trong các bệnh như: Nhiễm trùng tiểu (thường có các rối loạn đi tiểu kèm theo biểu hiện: Tiểu đau, buốt, nước tiểu đục, có máu,…), hội chứng bàng quang kích thích, bệnh tiểu đường, u, bướu đường niệu, dị tật bẩm sinh hệ niệu, bệnh thần kinh bàng quang, suy thận mãn tính,…

Cha mẹ nên lưu ý, bé trai đi tiểu nhiều lần có thể do gặp phải các vấn đề về tuyến tiền liệt, tinh hoàn và quy đầu,... dẫn đến cản trở quá trình lưu thông của nước tiểu, rối loạn hoạt động bài tiết, gây ra chứng tiểu nhiều và các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt và tiểu ra máu. Bé gái bị đi tiểu nhiều lần có thể bộ phận sinh dục đang gặp vấn đề. Viêm nhiễm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến rối loạn chức năng của hệ tiết niệu, và bộc phát thành các triệu chứng tiểu nhiều lần ở trẻ.

>>> Xem thêm: Mắc tiểu không nín được là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách cải thiện tình trạng trẻ tiểu nhiều lần trong ngày

Một số thói quen dưới đây có thể hạn chế tình trạng trẻ em tiểu nhiều trong ngày, như:

Uống đủ nước 

Một số người thường nghĩ, trẻ đi tiểu nhiều không nên uống nước, thậm chí không cho bé uống nước vì sợ tình trạng tồi tệ hơn. Tuy nhiên, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể thực sự quan trọng, không nên uống quá nhiều hoặc quá ít và nên hạn chế uống nhiều nước vào ban đêm. 

Tránh ăn những thực phẩm có chứa nhiều axit

Những thực phẩm như cam, cà chua, bưởi,… có chứa nhiều axit sẽ gây kích thích bàng quang. Vì vậy, với những trẻ đã có hiện tượng tiểu nhiều lần trong ngày thì bạn không nên cho ăn nhiều các thực phẩm này. 

 Tránh để trẻ ăn hoa quả, thực phẩm có nhiều axit để hạn chế tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày

Tránh để trẻ ăn hoa quả, thực phẩm có nhiều axit để hạn chế tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày

Không nên ăn đồ cay nóng hoặc quá ngọt

Các loại gia vị nóng như ớt, mù tạt cũng gây kích thích bàng quang nếu bạn cho bé ăn nhiều. Ngoài ra, những đồ ăn như đường, mật ong cũng khiến tình trạng bệnh nặng hơn, bạn nên tránh để bé sử dụng. 

Nếu bé mắc bệnh lý thì việc tìm ra nguyên nhân và điều trị theo nguyên nhân này có thể cải thiện được tình trạng trẻ tiểu nhiều lần trong ngày.

>>> Xem thêm: Cách trị tiểu đêm nhiều lần như thế nào?

Đẩy lùi tình trạng trẻ tiểu nhiều lần trong ngày nhờ sản phẩm thảo dược

Ngày nay, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược để cải thiện vấn đề trẻ tiểu nhiều lần trong ngày đang rất phổ biến. Trong đó, sản phẩm với thành phần chính là cao bạch tật lê có tác dụng làm tăng trương lực cơ sàn chậu, giúp tăng khả năng chứa đựng nước tiểu ở bàng quang. Ngoài ra, bạch tật lê còn giúp làm sạch các mô bàng quang, giảm sưng viêm và cân bằng lượng nước tiểu thích hợp. Các thành phần khác như: Cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, chiết xuất hạt bí ngô, soy isoflavones,… có thể làm giảm kích thích bàng quang và chống lại những yếu tố, nguyên nhân làm tắc nghẽn, cản trở dòng chảy của nước tiểu; từ đó giúp cải thiện tình trạng trẻ tiểu nhiều lần trong ngày hiệu quả.

 Bạch tật lê cải thiện tình trạng trẻ tiểu nhiều lần trong ngày

Bạch tật lê cải thiện tình trạng trẻ tiểu nhiều lần trong ngày

Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược nên tuyệt đối an toàn, không tương tác với các thuốc khác và cha mẹ yên tâm khi cho bé sử dụng lâu dài. Đồng thời, sản phẩm còn tác dụng vào nguyên nhân và cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả, có thể sử dụng cho mọi đối tượng mà không gây ra tác dụng phụ.

Câu hỏi: “Nguyên nhân khiến trẻ tiểu nhiều lần trong ngày là gì?” đã có lời giải đáp. Hãy xây dựng cho trẻ chế độ ăn uống điều độ, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cao bạch tật lê để kiểm soát tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày hiệu quả, bạn nhé!

Dược sĩ Ninh Trang

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ich-tieu-vuong-_2_.webp

Bình luận