Xin chào chuyên gia, em trước có sinh mổ và thấy rằng sau khi có kinh trở lại thì chu kỳ đang có vẻ không đều. Em muốn biết nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt sau sinh mổ là gì ạ? Chuyên gia có thể giúp em giải đáp được không?

(Tâm - Hải Phòng)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Rối loạn kinh nguyệt sau sinh mổ là một hiện tượng phổ biến và có thể xuất hiện với nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân cần xem xét:

- Thay đổi hormone: Quá trình sinh mổ có thể ảnh hưởng đến cân bằng hormone trong cơ thể, đặc biệt là estrogen và progesterone. Sự thay đổi này có thể làm cho chu kỳ kinh nguyệt không đều.

- Stress và mệt mỏi: Chăm sóc em bé mới sinh và thích ứng với cuộc sống mới có thể tạo ra căng thẳng và mệt mỏi, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

- Cho con bú: Việc cho con bú sẽ kích thích cơ thể sản sinh prolactin, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ, dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều.

- Chế độ ăn uống và lối sống: Chế độ ăn uống không cân đối và thiếu chất dinh dưỡng, cùng với lối sống ít hoạt động, có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau sinh mổ kéo dài, bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Để cải thiện rối loạn kinh nguyệt sau sinh mổ, đội ngũ chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau sinh mổ. Tiêu biểu là viên uống chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao chức năng hệ miễn dịch, chống oxy hóa, mang đến tác dụng điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh,... Hiệu quả và tính an toàn của sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tại 3 bệnh viện trong cả nước nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng đều đặn nhé.

Nếu bạn còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận