Xin chào chuyên gia, em mới sinh con và thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình đang không đều. Em muốn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt sau sinh. Chuyên gia giải đáp giúp em được không ạ? 

(Trang - Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. 

Sau sinh nhiều phụ nữ trải qua sự biến động lớn về cơ thể và hệ thống nội tiết, có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây rối loạn kinh nguyệt sau sinh:

  • Thay đổi hormone: Sau khi sinh, cơ thể sản xuất hormone estrogen và progesterone sẽ bị thay đổi. Sự biến động lớn trong cường độ hormone có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và gây ra rối loạn.
  • Do cơ thể hồi phục: Quá trình hồi phục sau sinh của tử cung có thể làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh. 
  • Do thời kỳ cho con bú: Nếu bạn đang cho con bú, việc này có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Hormone prolactin được sản xuất nhiều hơn để kích thích sản xuất sữa và điều này sẽ ảnh hưởng đến việc sản sinh nội tiết tố nữ.
  • Thiếu ngủ và căng thẳng: Thiếu ngủ và tình trạng căng thẳng sau khi sinh có thể gây ra rối loạn hormone và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
  • Chế độ ăn và dinh dưỡng: Chế độ ăn và dinh dưỡng không cân đối sau sinh có thể ảnh hưởng chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu sau sinh bạn bị rối loạn kinh nguyệt thì có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa mang đến tác dụng điều hoà chu kỳ kinh nguyệt. Hiệu quả và tính an toàn của sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tại 3 bệnh viện trong cả nước nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé.

Nếu bạn còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận