Người nhà tôi mới phát hiện mắc viêm cầu thận mạn. Cho hỏi bệnh này có nguy hiểm không và người bị viêm cầu thận mạn sống được bao lâu? Mong được giải đáp!

(Trần Văn Hùng, Hưng Yên)

Chuyên gia trả lời: Chào anh, cảm ơn anh đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Viêm cầu thận mạn là tình trạng tổn thương của cầu thận dẫn đến suy giảm chức năng thận. Triệu chứng lâm sàng thường không rõ ràng hoặc thậm chí không xuất hiện. Người bệnh viêm cầu thận mạn tính thường có dấu hiệu suy giảm sức đề kháng, dẫn đến những biến chứng nhiễm trùng hô hấp và tiết niệu. 

Khi bị nhiễm khuẩn sẽ khiến bệnh tiến triển nặng hơn, tạo thành đợt viêm cầu thận cấp trên nền viêm cầu thận mạn với biểu hiện: Phù, tiểu ra máu, protein niệu và tăng huyết áp. Bệnh tiến triển sau nhiều năm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể: Hội chứng thận hư, suy thận, vấn đề tim mạch (tăng huyết áp, suy tim ứ huyết), thiếu máu, xuất huyết (chảy máu mũi, chảy máu tiêu hóa), loạn dưỡng xương,... Nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời, bệnh lý này có thể dẫn đến xơ teo và làm mất hoàn toàn khả năng hoạt động của thận.

Người bị viêm cầu thận mạn sống được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ nghiêm trọng của bệnh, liệu pháp điều trị, sức khỏe tổng quát và yếu tố rủi ro khác. Trong những trường hợp nhẹ, tuân thủ chế độ ăn cho người viêm cầu thận mạn có thể giúp cải thiện bệnh. Việc điều trị chống nhiễm khuẩn là cần thiết, bởi vậy, phải dùng kháng sinh. Ngoài ra, cần phải điều trị triệu chứng phù bằng thuốc lợi tiểu, nếu lượng nước tiểu ít thì vẫn phải tăng liều. Tuy nhiên, việc điều trị tây y thường để lại những tác dụng phụ, có thể khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Nếu bệnh đã qua đợt cấp nguy hiểm, nhiều người thường tìm đến thảo dược thiên nhiên như một phương pháp hỗ trợ hữu hiệu, lành tính hơn, có thể sử dụng được lâu dài và phòng ngừa tái phát hiệu quả. 

Đi đầu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành. Nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, dành dành có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận. Ngoài dành dành, sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác theo công nghệ lượng tiên tiến giúp tăng cường chức năng thận, chống viêm, lợi tiểu, điều hòa huyết áp, bồi bổ khí huyết, cải thiện tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng, thiếu máu, đáp ứng được mục tiêu điều trị triệu chứng phù, tăng huyết áp của người viêm cầu thận và chặn đứng nguy cơ diễn tiến sang suy thận.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm Ích Thận Vương chứa các thành phần trên lên tới 92,9%. Anh nên khuyên người nhà dùng càng sớm càng tốt nhé. Nếu còn bất cứ câu hỏi gì về vấn đề này, anh hãy bình luận bên dưới để được giải đáp.

Chúc anh và gia đình nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Thận - Tiết niệu

banner web sản phẩm.jpg

Bình luận