Tôi rất hay bị nhiệt miệng, cứ tầm cỡ 2-3 tuần là bị lại một lần rất là đau đớn khó chịu, ăn không ngon, cười không được mà nói cũng không xong. Tôi nghe nói nano bạc có tác dụng trị nhiệt miệng rất tốt. Xin hỏi chuyên gia có đúng như vậy không? (Hùng Anh - Hải Dương)

Trả lời:

Chào Anh Hùng Anh!

Cảm ơn anh đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với câu hỏi của anh, chúng tôi xin phép được trả lời như sau:

Nhiệt miệng là tình trạng tổn thương niêm mạc miệng dẫn đến viêm nhiễm và hình thành các vết loét trong môi trường miệng và nước bọt. Nhiệt miệng gây nhiều đau đớn, khó chịu, khiến người bệnh gặp khó khăn trong ăn uống giao tiếp hàng ngày như anh đang mắc phải. Đặc biệt, có nhiều người bị thường xuyên, tái phát liên tục nên ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Bạc là một thành phần được sử dụng trong điều trị nhiệt miệng từ lâu. Có khá nhiều người hoài nghi và cũng bất ngờ về tác dụng của nano bạc trong việc trị các vết nhiệt miệng. Xin chia sẻ với anh, có 3 lí do nên dùng nano bạc trong điều trị các vết nhiệt miệng như sau:

  1. Các nghiên cứu cho thấy nano bạc có tác dụng chống viêm và tiêu diệt mọi vi khuẩn, nấm, virus gây nhiệt miệng liên tục.
  2. Nano bạc có tác dụng thúc đẩy làm lành vết thương thông qua cơ chế kích thích nguyên bào sợi, tăng tổng hợp collagen. Vì vậy giúp nhanh lành các vết loét nhiệt miệng 1 cách nhanh chóng.
  3. Nano bạc rất an toàn cho người dùng, có thể dùng vào bên trong khoang miệng, niêm mạc miệng mà không gây độc cho người dùng. Từ xa xưa, các vua chúa đã sử dụng bát, đĩa đựng thức ăn bằng bạc là minh chứng cho thấy nano bạc an toàn như thế nào với người dùng rồi đó.

Chính vì vậy, nano bạc được xem là giải pháp toàn diện, tối ưu vừa giúp kiểm soát triệu chứng như giảm đau, chống viêm, vừa tác động vào nguyên nhân sâu xa là diệt virus, vi khuẩn, nấm gây nhiệt miệng, từ đó phòng ngừa tình trạng nhiệt miệng tái phát hiệu quả.

Với trường hợp của anh bị nhiệt miệng tái phát thường xuyên, anh có thể tham khảo sử dụng gel bôi chứa nano bạc để trị các vết nhiệt miệng này để giúp nhanh lành vết loét, đồng thời ngăn chặn tình trạng này tái phát.

Nếu có câu hỏi cần giải đáp, anh hãy đặt dưới phần bình luận để được hỗ trợ ngay nhé!

Chúc anh sức khỏe!

Chuyên gia răng miệng

Bình luận