Nhiệt miệng là tình trạng rất phổ biến mà hầu như ai trong chúng ta cũng từng mắc phải. Có rất nhiều phương pháp điều trị nhiệt miệng nhưng hiệu quả nhất phải kể đến Nano bạc. Vậy Nano bạc là gì? Cùng tìm hiểu qua bài này nhé.

Tại sao bạn bị nhiệt miệng liên tục?

Nhiệt miệng (hay còn gọi là viêm loét miệng lưỡi) là tình trạng tổn thương niêm mạc miệng dẫn đến hình thành các vết loét trong miệng, môi, nướu lợi, có thể lan vào họng, thực quản. Các vết nhiệt miệng ban đầu chỉ là những nốt nhỏ hơi nổi lên trong niêm mạc miệng, sau mở rộng dần, tạo thành ổ loét có màu trắng, viền đỏ. Đa số có thể tự khỏi sau từ 5-10 ngày nhưng nhiều trường hợp nặng cần điều trị bằng thuốc đặc hiệu. 

Nhiệt miệng gây đau xót khi ăn

Hiện nay chưa có một lời giải thích cụ thể cho chứng nhiệt miệng. Theo quan niệm dân gian, nhiệt miệng là do nhiệt độc ở tỳ, vị hay thấp nhiệt, bị ảnh hưởng nhiều bởi chế độ ăn uống. Do đó ăn nhiều thực phẩm có vị cay, tính nóng dễ dẫn đến nhiệt miệng. 

Còn theo quan niệm Y học hiện đại, nhiệt miệng là do vi khuẩn trong khoang miệng xâm nhập vào vết thương hở gây viêm loét hoặc do thiếu một số chất dinh dưỡng như vitamin B12, Kẽm, Sắt, Folate,... Theo đó, khi thường xuyên bị nhiệt miệng thì bạn nên kiểm tra những nguyên nhân sau:

  • Thường xuyên cắn vào má, môi, lưỡi hoặc vô tình gây tổn thương niêm mạc những vị trí này.
  • Sử dụng bàn chải đánh răng có lông quá cứng, đánh răng không đúng cách làm bàn chải cọ vào môi gây xước rách.
  • Chế độ ăn uống nhiều đồ chiên rán, đồ cay nóng, ít chất xơ, rau xanh và vitamin.
  • Thiếu vitamin B6, B12, kẽm, acid folic. 
  • Áp lực công việc hoặc gia đình, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi.
  • Rối loạn nội tiết tố trong kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi mang thai.
  • Bệnh suy giảm miễn dịch.

Có nhiều nguyên nhân gây ra nhiệt miệng

Nano bạc - Giải pháp đột phá trong điều trị nhiệt miệng

Ngay từ thời cổ đại, bạc đã được biết đến là nguyên liệu quý an toàn cho sức khỏe con người, được sử dụng làm bát, đĩa, dao, thìa, đũa cho tầng lớp quý tộc cả phương Đông và phương Tây. Trong chiến tranh thế giới thứ nhất, bạc được dùng để điều trị nhiễm trùng trước khi thuốc kháng sinh ra đời, được xem như “dược phẩm” chống lại bệnh tật nơi chiến trường khốc liệt. Đến năm 1920, FDA (Mỹ) đã chính thức chấp thuận cho sử dụng dung dịch muối bạc làm chất kháng khuẩn. 

Ngày nay, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra: bạc có thể diệt được hầu hết các loại vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là tác dụng diệt khuẩn chọn lọc và làm cho vi khuẩn không thể kháng trở lại. Do đó bạc được xem như lựa chọn hàng đầu trong điều trị thay thế kháng sinh. 

Phân tử nano bạc có diện tích bề mặt gấp hàng triệu lần bạc thông thường, từ đó cho tác dụng gấp hàng triệu lần, dễ dàng tiêu diệt được mọi loại vi khuẩn, virus và nấm ký sinh trong khoang miệng và an toàn với cơ thể người. Do đó với những sản phẩm dạng dùng ngoài nhưng cần đảm bảo độ an toàn cao như gel bôi miệng, kem đánh răng, nước súc miệng thì nano bạc là ưu tiên số một.

Đặc biệt, ngày nay Nano bạc còn được nghiên cứu kết hợp với các thảo dược tự nhiên giúp tăng tác dụng điều trị nhiệt miệng, viêm loét miệng lưỡi, đồng thời giảm đau, nhức, xót, rát do nhiệt miệng gây ra. 

Phân tử nano bạc với tác dụng gấp hàng triệu lần thông thường

Gumimouth - Giải pháp cải thiện nhiệt miệng từ Nano bạc

Một nhược điểm lớn của các thảo dược tự nhiên là không có hàm lượng dược chất cố định, đồng thời do quy trình trồng trọt và thu hái không được kiểm soát nghiêm ngặt nên dễ tồn dư hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất gây hại. Do đó công ty tư vấn y dược quốc tế IMC - công ty sản xuất mỹ phẩm & TPCN đạt chuẩn GMP đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế dược liệu.

Đây là công nghệ bào chế tiên tiến, hiện đại bậc nhất thế giới giúp nano bạc cũng như các thành phần dược liệu thiên nhiên khác đều đảm bảo sạch hoàn toàn tạp chất, bụi bẩn, kim loại nặng, độc tố khi loại bỏ được tất cả tồn dư của thuốc bảo vệ thực vật…Do đó, tất cả nguồn nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất đều đảm bảo tiêu chuẩn như đã công bố xin phép với Bộ Y tế. Đồng thời nhờ có công nghệ bào chế này, cùng với một hệ thống chất nền chuẩn cho phép chiết xuất dược liệu và hoạt chất với hàm lượng cao nhất, giữ được mùi thơm độc đáo của dược liệu và đảm bảo đúng hàm lượng như công bố sản phẩm.

Gumimouth tự hào là sản phẩm kết hợp nano bạc và các thảo dược tự nhiên như neem, duối, đinh hương, sử dụng công nghệ lượng tử trong chiết xuất, giúp làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng khi bị: nhiệt miệng, viêm niêm mạc miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, ê buốt, chảy máu chân răng,...; Góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây: viêm nướu, viêm niêm mạc miệng, viêm quanh răng,... cho răng chắc khỏe hơn.

Đồng thời, thành phần gel còn bổ sung chitosan và kẽm salicylate. Trong đó chitosan giúp tạo lớp màng bao bọc niêm mạc miệng, thúc đẩy làm lành vết loét. Còn kẽm Salicylate giúp bổ sung kẽm hữu cơ để tăng cường sức đề kháng niêm mạc miệng, giảm tái phát viêm loét miệng. 

Gumimouth - Cứu tinh cho người nhiệt miệng

Với tình trạng thường xuyên bị nhiệt miệng thì chỉ sử dụng những sản phẩm thông thường là không đủ. Bạn hãy sử dụng gel nhiệt miệng & kháng khuẩn Gumimouth từ nano bạc và thảo dược tự nhiên để hết nhiệt miệng nhanh, ngăn ngừa tái phát, tự tin ăn uống, giao tiếp hằng ngày nhé! 

Bạn đọc còn có câu hỏi hay thắc mắc về bệnh lý răng miệng, vui lòng để lại câu hỏi ở phần bình luận nhé. Cám ơn bạn đã quan tâm đón đọc. 

Dược sĩ Thanh Hoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-gumimouth.webp

Bình luận