Xin chào chuyên gia, tôi muốn hiểu rõ hơn về việc mãn kinh sớm có ảnh hưởng gì đối với sức khỏe không. Chuyên gia có thể giải đáp giúp tôi được không? (Yến - Hà Nội)

Trả lời:

Chào chị, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. 

Mãn kinh sớm hay còn gọi là mãn kinh trước tuổi 40, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ. Dưới đây là một số ảnh hưởng khi phụ nữ bị mãn kinh sớm:

  • Rủi ro về sức khỏe xương: Mãn kinh sớm có thể tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương do sự giảm nồng độ estrogen.
  • Rủi ro về sức khỏe tim mạch: Sự thiếu hụt hormone estrogen cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não ở phụ nữ mãn kinh sớm.
  • Vấn đề về tâm trạng: Mãn kinh sớm có thể gây ra các vấn đề về tâm trạng như trầm cảm và lo lắng do sự thay đổi hormone trong cơ thể nữ giới.
  • Nguy cơ mắc bệnh liên quan đến bệnh phụ khoa: Các vấn đề như viêm nhiễm đường tiểu, hội chứng buồng trứng đa nang đều có thể gặp ở phụ nữ mãn kinh sớm.
  • Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Mãn kinh sớm thường gây ra các triệu chứng như đổ mồ hôi đêm, khô âm đạo và giảm ham muốn nên gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày của chị em.

Để hạn chế mãn kinh sớm cũng như cải thiện các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ gây ra, chị em nên thực hiện theo chế độ ăn khoa học, ngủ nghỉ hợp lý và kết hợp uống thêm sản phẩm từ thảo dược chứa bột ngọc trai. Viên uống giúp hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ, kích thích cơ thể tự sản sinh estrogen từ bên trong nhờ sự kết hợp giữa bột ngọc trai và maca, bạch thược, ích mẫu, đương quy,... Đặc biệt là viên uống còn được sản xuất bằng công nghệ lượng tử nên rất thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, đem lại hiệu quả vượt trội trong việc cải thiện các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố (bốc hỏa, mất ngủ, da khô sạm, suy giảm sinh lý,...). 

Nếu chị còn có thắc mắc gì, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

banner NTTNAA.jpg

Bình luận