Chào chuyên gia! Tôi năm nay 45 tuổi, thường xuất hiện các cơn bốc hỏa khiến tôi mất ngủ. Được biết ở tuổi này bốc hỏa thường do suy giảm nội tiết tố nữ. Chuyên gia cho tôi hỏi, cách khắc phục suy giảm nội tiết tố nữ như thế nào ạ?

(Cẩm Nhung - An Giang)

Trả lời:

Chào chị!

Suy giảm nội tiết tố nữ có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe và tác động đến chất lượng cuộc sống của phụ nữ, đặc biệt là ở tuổi tiền mãn kinh. Để khắc phục suy giảm nội tiết tố nữ, chị có thể áp dụng các phương pháp sau:

  1. Sử dụng hormone thay thế: Bác sĩ có thể đề xuất sử dụng hormone thay thế như estrogen hoặc progesterone để bù đắp nội tiết tố thiếu hụt.
  2. Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống: Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, giàu chất xơ và chất dinh dưỡng, đồng thời hạn chế tiêu thụ đường, muối và chất béo bão hòa. 
  3. Giảm căng thẳng: Căng thẳng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống nội tiết tố. Hãy giảm căng thẳng bằng các biện pháp như yoga, ngồi thiền.
  4. Theo dõi và kiểm tra định kỳ: Thường xuyên tham gia kiểm tra và theo dõi sự cân bằng nội tiết tố với bác sĩ để điều chỉnh liệu trình điều trị khi cần thiết.

Ngoài các biện pháp trên, chị có thể sử dụng sản phẩm thảo dược chứa bộ đôi trinh nữ Châu Âu và bột ngọc trai để khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố hiệu quả. Với 2 thành phần trên kết hợp cùng các thảo dược quý trong y học cổ truyền như hương phụ, ích mẫu, đương quy, bạch thược,... sản phẩm giúp kích thích sản sinh nội tiết tố nội sinh từ bên trong. Từ đó giúp cân bằng hormone estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố an toàn, hiệu quả (bốc hỏa, đổ mồ hôi, mất ngủ, rối loạn cảm xúc, suy giảm sinh lý, da khô sạm).

Nếu còn thắc mắc, chị vui lòng bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Thanh Xuân

banner NTTNAA.jpg

Bình luận