Bà bầu là đối tượng rất dễ bị viêm họng do sức đề kháng kém. Khi đang mang thai, nhiều mẹ lo ngại việc sử dụng kháng sinh sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Vậy làm sao để chữa viêm họng cho bà bầu hiệu quả, hạn chế việc phải sử dụng kháng sinh? Nếu đang có băn khoăn này thì đừng bỏ qua thông tin trong bài viết sau.

5 bài thuốc chữa viêm họng cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Khi nhận thấy dấu hiệu bị viêm họng, các chuyên gia khuyên mẹ bầu không nên vội vàng sử dụng kháng sinh mà hãy thực hiện theo 5 cách dưới đây. Chắc chắn các mẹ sẽ thấy công dụng bất ngờ.

1. Chữa viêm họng cho bà bầu bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối là phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng để trị đau họng. Theo đó, việc súc miệng bằng nước muối sau khi đánh răng và sau khi ăn có thể loại bỏ những vi khuẩn gây đau họng, đồng thời cũng hạn chế nguy cơ nhiễm trùng vòm họng.

Để giảm đau cổ họng, các mẹ bầu nên súc nước muối mỗi 3-4 giờ, khi khò muối nên ngửa cổ cao ra sau hết cỡ và cố gắng đẩy hơi ở cổ họng khò nước muối lên xuống để dung dịch tiếp xúc trực tiếp với vùng niêm mạc cổ họng cần được làm sạch.

chua-viem-hong-cho-ba-bau-1.jpg

Súc miệng nước muối giúp chữa viêm họng ở bà bầu

2. Trị viêm họng cho bà bầu bằng bột nghệ

Bột nghệ từ lâu đã được biết đến như một nguyên liệu thiên nhiên an toàn và hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý, bao gồm cả viêm họng. Đối với phụ nữ mang thai, bột nghệ cũng có thể được sử dụng để giảm bớt các triệu chứng khó chịu do viêm họng gây ra mà không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Mẹ bầu có thể cho ½ thìa cà phê bột nghệ vào ½ cốc nước ấm, khuấy đều. Thêm một ít mật ong hoặc sữa tươi để tăng hương vị và hiệu quả. Uống 1-2 lần mỗi ngày.

3. Chữa viêm họng cho bà bầu bằng mật ong

Mật ong được biết đến là một nguyên liệu thiên nhiên có nhiều đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và làm dịu, do đó có thể giúp ích trong việc điều trị viêm họng cho bà bầu. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng mật ong đúng cách để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Mẹ bầu có thể pha 1-2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất vào một cốc nước ấm (không quá nóng). Uống 2-3 lần mỗi ngày. Có thể kết hợp mật ong với chanh, gừng, nghệ để tăng cường hiệu quả.

Hoặc mẹ bầu có thể ngậm trực tiếp 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất trong miệng cho đến khi tan hoàn toàn. Lặp lại 2-3 lần mỗi ngày.

chua-viem-hong-cho-ba-bau-2.jpg

Chữa viêm họng cho bà bầu bằng mật ong

4. Cách chữa viêm họng cho mẹ bầu bằng lá tía tô

Lá tía tô là một loại thảo mộc quen thuộc, dễ kiếm và có nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc hỗ trợ điều trị viêm họng. Đối với bà bầu, sử dụng lá tía tô cũng được xem là phương pháp an toàn và hiệu quả để giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Nếu đang bị viêm họng khi mang thai, mẹ hãy lấy pha lá tía tô tươi hoặc khô vào nước sôi để làm trà. Uống trà này mỗi ngày có thể giúp giảm viêm và làm dịu cổ họng.

5. Chữa viêm họng khi mang thai bằng trà bạc hà

Việc sử dụng bạc hà để chữa viêm họng trong thai kỳ cần phải được thực hiện cẩn thận, vì một số loại bạc hà có thể gây ra phản ứng phụ hoặc không an toàn cho thai nhi.

Mẹ bầu hãy pha trà bạc hà tươi hoặc khô vào nước sôi để làm trà. Uống trà này mỗi ngày có thể giúp làm dịu cổ họng và giảm viêm họng ở bà bầu rất tốt mà không cần phải sử dụng tới kháng sinh.

Hỗ trợ điều trị viêm họng, phòng ngừa tái phát nhờ xịt họng thảo dược

Sử dụng các cách như trên có thể mang tới hiệu quả giảm đau rát họng cho bà bầu. Tuy nhiên, các phương pháp này sẽ tốn nhiều thời gian, công sức nên nhiều người không kiên trì thực hiện. Hơn nữa, việc sử dụng thảo dược không đúng liều lượng cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.

Thay vào đó, hiện nay có một giải pháp giúp hỗ trợ điều trị viêm họng, đau rát họng hiệu quả, an toàn, đã được nhiều người dùng cho hiệu quả tốt là sử dụng xịt họng thảo dược chứa thành phần chính là Hinokitiol (chiết xuất từ cây Hiba) kết hợp với tinh dầu khuynh diệp và tinh dầu bạc hà để mang lại hiệu quả:

- Giảm các triệu chứng của viêm họng ở bà bầu như đau rát họng khó nuốt hay các triệu chứng khác như: ho, ho có đờm, giúp bạn cảm thấy thoải mái, ăn uống dễ dàng hơn.

- Loại bỏ tác nhân gây viêm họng, viêm amidan, đau rát họng ra khỏi cơ thể, từ đó phòng ngừa bệnh tái phát, giúp mẹ bầu luôn có hệ hô hấp khỏe trong cả thai kỳ.

- Sản phẩm chứa thành phần thảo dược, an toàn cho sức khỏe, có thể sử dụng cho mọi đối tượng kể cả phụ nữ mang thai.

hi-ba.jpg

Sản phẩm xịt họng chứa thành phần chính Hinokitiol từ cây Hiba có tác dụng tốt với mẹ bầu đang bị viêm họng

Xịt họng thảo dược chứa thành phần Hinokitiol (chiết xuất từ cây Hiba) có ưu điểm là khả năng phun sương mịn, dễ dàng thẩm thấu vào niêm mạc hầu họng nên mang tới hiệu quả cao và bền vững hơn. Sản phẩm còn được bào chế bằng công nghệ lượng tử, giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất, nấm mốc có trong thảo dược, nhờ đó sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe.

Khi nhận thấy có triệu chứng viêm họng khi mang thai, mẹ hãy sử dụng ngay sản phẩm có thành phần chính là Hinokitiol chiết xuất từ cây Hiba đều đặn hàng ngày nhé.

Dược sĩ Ngọc Thảo

AE-0110-28.jpg

Bình luận