CÂU HỎI: Tôi 45 tuổi, thường xuyên có triệu chứng đau rát họng về đêm. Nhiều hôm đau quá tôi còn không ngủ được, phải uống thuốc giảm đau. Tôi uống kháng sinh thì khỏi được thời gian bệnh lại tái phát. Xin hỏi có cách nào cải thiện tình trạng này mà không phải dùng tới kháng sinh? - Đào Thị Hải, Bình Dương.

TRẢ LỜI:

Chào chị!

Đau rát họng về đêm sẽ gây triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Đau rát họng về đên có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề khác nhau trong cơ thể như: 

- Viêm họng: Do vi khuẩn hoặc virus gây ra.

- Trào ngược dạ dày thực quản: Axit dạ dày trào ngược lên thực quản, gây kích ứng cổ họng.

- Dị ứng: Dị ứng với các chất gây dị ứng như bụi nhà, phấn hoa hoặc lông động vật.

- Khô họng: Do không khí khô hoặc do thiếu nước.

Để cải thiện tình trạng này, chị cần có thể tham khảo áp dụng một số cách dưới đây:

- Súc miệng bằng nước muối: Chị pha ½ muỗng cà phê muối vào một cốc nước ấm. Súc miệng trong 30 giây, sau đó nhổ ra. Lặp lại 3-4 lần mỗi ngày.

- Uống trà thảo mộc: Một số loại trà thảo mộc có thể giúp làm dịu cổ họng và giảm đau, chẳng hạn như trà hoa cúc, trà gừng và trà mật ong. Uống trà nóng trước khi đi ngủ có thể giúp chị ngủ ngon hơn.

- Nâng cao đầu giường: Nâng cao đầu giường hoặc kê cao gối có thể giúp giảm chảy máu mũi và giảm đau họng.

- Sử dụng thuốc xịt họng: Một số loại thuốc xịt họng có thể giúp làm dịu cổ họng và giảm đau. Chị có thể tham khảo sử dụng là sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là Hinokitiol trong cây Hiba - Nhật Bản kết hợp cùng tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp. Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị viêm họng, đau họng, ho rát họng, các bệnh viêm đường hô hấp do vi khuẩn và virus.

Sản phẩm này được ứng dụng công nghệ lượng tử giúp làm sạch tất cả nguồn nguyên liệu bào chế nên sản phẩm ở mức tối đa, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, nấm mốc, vi khuẩn, độc tố hay dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Đồng thời, với công nghệ lượng tử làm tăng gia tốc hạt giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý giúp sản phẩm mang tới hiệu quả cao và bền vững hơn. 

Chúc chị sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

AE-0110-28.jpg

Bình luận