Câu hỏi: Hiện tại tôi đang cảm thấy rất bất an. Tôi luôn lo lắng về rất nhiều thứ từ chuyện nhà cửa, con cái đến chuyện cơ quan, công việc. Gần đây tình trạng còn trở nên tệ hơn vì tôi lo đến mức mất ăn mất ngủ, hay suy nghĩ miên man làm tôi không thể tập trung làm việc. Không biết những biểu hiện trên là do bệnh gì và có cách nào khắc phục sự lo lắng, bất an trong lòng tôi không?

(Chị Lan - Ninh Bình)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Không biết tình trạng trên của bạn đã kéo dài bao lâu rồi và liệu trước đó có sự kiện nào xảy ra khiến sự lo âu của bạn khởi phát hay không? Vì những thông tin bạn cung cấp chưa thật sự đầy đủ nên chưa thể đưa ra cho bạn một chẩn đoán rối loạn mà bạn đang gặp phải.

Tuy nhiên dựa vào một số mô tả của bạn thì có thể bạn đang đối mặt với rối loạn lo âu lan toả. Rối loạn này được đặc trưng bởi một số triệu chứng như: Lo âu quá mức hoặc lo âu diễn ra nhiều ngày trong vòng ít nhất 6 tháng, thường lo âu về một số chủ đề nhất định như bạn là nhà cửa, con cái, công việc … và khó khăn trong việc kiểm soát cơn lo âu. Sự lo âu này phối hợp với một số triệu chứng như mệt mỏi, mất tập trung, khó ngủ, giảm khả năng làm việc …
Thông thường, những người gặp phải khó khăn về lo âu ban đầu đều không cho rằng đó là bệnh lý mà chỉ nghĩ do mệt mỏi căng thẳng hoặc do tính cách nhạy cảm, lo xa gây nên. Vì vậy, họ thường không đi thăm khám khiến cho tình trạng ngày càng trầm trọng hơn. Trong trường hợp của bạn, có một tín hiện rất đáng mừng đó là bạn đã tự nhận thấy tình trạng tâm lý bất ổn của mình và chủ động tìm kiếm sự trợ giúp với mong muốn khắc phục. 

Để khắc phục tình trạng này, tôi thường khuyến khích người bệnh rối loạn lo âu lan tỏa sử dụng các sản phẩm thảo dược trong quá trình điều trị. Điển hình như sử dụng sản phẩm viên uống có thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì được sản xuất bằng công nghệ lượng tử hiện đại.

Sản phẩm từ cao hợp hoan bì đã được nghiên cứu chứng minh năm 2015, tại Đại học Kyunghee, Hàn Quốc về tác dụng kích thích não bộ sản sinh hormone hạnh phúc serotonin. Serotonin là chất dẫn truyền có vai trò điều phối hệ thần kinh, điều hòa cảm xúc, tâm trạng, giấc ngủ, do đó tăng cường serotonin giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn lo âu. Vì vậy bạn có thể tham khảo đặt mua sản phẩm thảo dược này để hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn lo âu lan tỏa của mình, giúp giảm trầm cảm, mất ngủ, lo âu, giúp thần kinh khỏe mạnh, tinh thần lên cao càng sớm càng tốt bạn nhé!

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới để được giải đáp kịp thời!

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Kim-Than-Khang

Bình luận