Rối loạn lo âu được xem là căn bệnh của xã hội hiện đại, xuất phát từ những áp lực, khó khăn trong công việc và cuộc sống thường ngày. Có rất nhiều phương pháp để cải thiện chứng bệnh này, trong đó sử dụng sản phẩm thảo dược là cách được nhiều người tin dùng và cho kết quả tốt.

Hậu quả khôn lường của chứng rối loạn lo âu

Trên thực tế, rối loạn lo âu là một bệnh nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn khá chủ quan với nó vì nghĩ các triệu chứng sẽ tự khỏi trong tương lai. Thực tế, nếu không được chữa trị kịp thời, những hậu quả của rối loạn lo âu có thể xảy ra như:

  • Công việc và các mối quan hệ bị ảnh hưởng: Người bị rối loạn lo âu có xu hướng ngại chia sẻ, sống khép kín. Tính cách thay đổi thất thường, dễ cáu gắt vô cớ làm xấu đi các mối quan hệ và ảnh hưởng đến công việc. 
  • Gây tệ nạn xã hội: Khi bị lo lắng, sợ hãi quá mức, không ổn định được tâm lý, nhiều người có xu hướng tìm đến rượu bia và các chất kích thích để giải tỏa. Việc này kéo dài có thể khiến người bệnh nghiện ngập và vướng vào nhiều tệ nạn của xã hội.
  • Sức khỏe suy giảm trầm trọng: Người bị rối loạn lo âu có thể kéo theo rất nhiều những triệu chứng khác như rối loạn giấc ngủ, chán ăn, mệt mỏi, đau đầu, suy giảm nghiêm trọng cả về thể chất lẫn tinh thần.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: Khi ở trong trạng thái lo âu, sợ hãi kéo dài, cơ thể sẽ dần suy nhược và tạo áp lực lên các hoạt động của tim mạch. Do đó, người bị rối loạn lo âu dễ mắc các chứng bệnh tim, có thể thấy tình trạng tức ngực và đột quỵ.

Rối loạn lo âu là một bệnh nguy hiểm
Rối loạn lo âu là một bệnh nguy hiểm

3 cách đánh bay rối loạn lo âu an toàn, hiệu quả

Để cải thiện hiệu quả tình trạng rối loạn lo âu, giúp ổn định tinh thần, bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau đây:

Thực hiện các liệu pháp kiểm soát căng thẳng

Những liệu pháp giảm căng thẳng như thở hộp, hít thở sâu sẽ giúp người bị rối loạn lo âu bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc tốt hơn, giảm suy nghĩ tiêu cực và tăng cường hiệu quả điều trị.

Tập thể dục hàng ngày

Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày giúp nâng cao sức khỏe một cách toàn diện. Ngoài ra, đây cũng chính là cách chữa rối loạn lo âu, căng thẳng hiệu quả không ngờ. Cơ thể vận động sẽ ức chế quá trình tiết các hormone gây tiêu cực, tăng cường nồng độ của những hormone hạnh phúc giúp sảng khoái tinh thần như: Serotonin, endorphin...

Cân bằng lối sống lành mạnh

Thực hiện một lối sống lành mạnh là yếu tố quan trọng giúp cải thiện những triệu chứng của rối loạn lo âu. Bạn hãy cải thiện lối sống của mình bằng cách tập những thói quen sau:

  • Ngủ đúng giờ và đủ giấc: Ngủ là thời gian để não bộ và hệ thần kinh nghỉ ngơi và hồi phục. Do đó, bạn nên đi ngủ đúng giờ mỗi ngày, thay đổi không gian phòng ngủ hoặc kết hợp thêm liệu pháp mùi hương, âm thanh để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đây sẽ là chìa khóa vàng giúp bạn ngăn chặn các cảm xúc tiêu cực, giảm rối loạn lo âu.
  • Tránh xa hoặc hạn chế những chất kích thích như caffeine, nicotine, rượu bia, thuốc lá…
  • Ăn uống lành mạnh, bổ sung thêm các thực phẩm giúp tăng cường serotonin, bồi bổ não bộ như: Cá hồi, trứng gà, các loại hạt ngũ cốc, đậu nành... Tránh xa đồ ăn chiên rán, các món chứa nhiều đường, dầu mỡ...

Người bị rối loạn lo âu nên tránh xa hoặc hạn chế rượu bia, chất kích thích

Người bị rối loạn lo âu nên tránh xa hoặc hạn chế rượu bia, chất kích thích

Công thức thảo dược cải thiện hiệu quả chứng rối loạn lo âu

Theo nhiều nghiên cứu, nguyên nhân sâu xa dẫn đến rối loạn lo âu xuất phát từ việc thiếu hụt serotonin cùng với nhiều dưỡng chất quan trọng khác trong não bộ. Đi từ vấn đề cốt lõi đó, các nhà khoa học Việt Nam đã cho ra đời sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hợp hoan bì kết hợp cùng nhiều loại dược liệu tốt cho các chứng bệnh tâm thần kinh.

Trong gần 10 năm qua, sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hợp hoan bì được đông đảo người dùng tin tưởng lựa chọn và phản hồi tốt về công dụng cải thiện rối loạn lo âu và các bệnh thần kinh khác. Sản phẩm có được hiệu quả đó là nhờ công dụng kích thích não bộ tiết serotonin, ức chế các gốc tự do của hợp hoan bì- một loại thảo dược đã được chứng minh giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu rất tốt.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược khác như: Hồng táo, viễn chí, táo nhân, uất kim, ngũ vị tử... giúp tăng cường dinh dưỡng cho não bộ và khôi phục chức năng của hệ thần kinh. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, càng dùng lâu dài thì tác dụng hỗ trợ cải thiện rối loạn lo âu càng được tăng cường, càng có lợi cho cho sức khỏe. 

Tại Hội thảo khoa học thường niên của Hội Tâm Thần Học Việt Nam, PGS.TS Trần Văn Cường cho biết: “Nhiều nghiên cứu tại Việt Nam và trên thế giới đã chứng minh hợp hoan bì giúp tăng chất dẫn truyền thần kinh serotonin bằng cách: Thứ nhất là trực tiếp bổ sung serotonin; Thứ 2 là kích thích cơ thể tự sản sinh serotonin một cách tự nhiên. Chính bởi tác dụng kép này nên sản phẩm sẽ giúp cải thiện tình trạng rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, từ đó giúp tâm trạng hoan hỷ, vui vẻ hơn”.

Công thức thảo dược giúp cải thiện hiệu quả chứng rối loạn lo âu

Công thức thảo dược giúp cải thiện hiệu quả chứng rối loạn lo âu

Đặc biệt, theo kết quả công bố trong cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng trên tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy, 95% ý kiến hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hợp hoan bì. Ngày 21/4/2024, sản phẩm cũng đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia”. Đây là một bằng chứng trên thực tiễn giúp người bệnh rối loạn lo âu yên tâm hơn khi quyết định sử dụng.

Chứng bệnh rối loạn lo âu gây ảnh hưởng nhiều đến công việc và hoạt động sống thường ngày. Để sớm cải thiện rối loạn lo âu, bạn có thể thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hợp hoan bì mỗi ngày.

(*) Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử (Quantum) vào quy trình sản xuất giúp tăng hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm.

(*) Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Truy cập trang Điểm bán để tìm địa chỉ nhà thuốc gần bạn nhất. 

Dược sĩ Hoàng Anh

Kim-Than-Khang

Bình luận