Lúc đầu tôi thấy đau hông lưng, nôn nhiều, đi tiểu buốt, tiểu rắt. Đi khám thì người ta chỉ định phải vào viện, mổ ra tất cả là 17 viên sỏi thận. Giờ bác sĩ tư vấn cho tôi có cách nào phòng ngừa sỏi thận tái phát được không? Chứ phải mổ lần nữa tôi cũng hãi lắm!

(Thu Bình, Hải Dương)

Chuyên gia trả lời: Chào chị, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Thực hiện những điều chỉnh nhỏ dưới đây là phương pháp giúp phòng ngừa sỏi thận tái phát một cách lâu dài, chị có thể tham khảo nhé:

  • Uống nhiều nước: Nên uống từ 1,5-2 lít nước/ngày. Nước chanh và nước cam cũng là những lựa chọn tốt.
  • Giảm ăn đạm động vật: Hạn chế dùng thịt bò, gia cầm, cá, thịt heo,... Thay thế bằng protein thực vật (các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt,...).
  • Ăn nhạt và hạn chế lượng natri: Tránh dùng các thực phẩm như khoai tây chiên và bánh quy giòn, bim bim, thức ăn đóng hộp,...
  • Hạn chế dùng thức ăn chứa oxalat: Rau chân vịt, sô cô la, khoai lang, cà phê, củ cải, đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân,...).
  • Tránh bổ sung vitamin C.
  • Ăn nhiều trái cây và rau quả.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu canxi: Sữa, phô mai ít béo và sữa chua ít béo,...

Để tăng cường sức khỏe của thận, ngăn chặn sỏi thận tái phát, giảm nguy cơ biến chứng, ngoài có 1 chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý thì người bệnh nên tìm đến giải pháp tăng cường chức năng thận từ bên trong, đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây dành dành.

Theo đông y, cành và lá cây dành dành được biết đến trong việc giúp làm lành vết thương, cải thiện các vấn đề liên quan đến thận, sỏi thận, suy giảm chức năng thận, tăng cường hệ miễn dịch. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành giúp ức chế quá trình xơ hóa thận, giảm tổn thương thận, tăng tưới máu đến thận.

Sản phẩm này còn có sự kết hợp của các vị thuốc lợi tiểu, tốt cho thận như: Đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, bạch phục linh, râu mèo, linh chi đỏ,... theo công nghệ lượng tử tiên tiến đem đến tác dụng tăng thanh thải các chất có hại, ngăn ngừa sỏi thận hình thành, giảm triệu chứng, bảo vệ thận, làm chậm tiến trình suy thận.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 92,9% người sử dụng Ích Thận Vương chứa các thảo dược trên hài lòng về khả năng giảm triệu chứng như tiểu đêm nhiều lần, tiểu buốt, tê bì chân tay, phù, đau lưng, mất ngủ,... Mới đây, sản phẩm vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia”.

Thông qua bài viết trên, hy vọng chị đã tìm được đáp án cho câu hỏi: Làm cách nào để phòng ngừa sỏi thận tái phát? Nếu còn bất cứ câu hỏi gì về vấn đề này, chị hãy bình luận bên dưới để được giải đáp.

Chúc chị nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Thận - Tiết niệu

banner web sản phẩm.jpg

Bình luận