Chào chuyên gia. Tôi 38 tuổi nhưng đã có dấu hiệu tiền mãn kinh sớm như kinh nguyệt thất thường, bốc hỏa, khô hạn, mất ngủ,... Điều này khiến tôi rất lo lắng. Vậy có cách nào làm chậm quá trình này không? Tôi xin cảm ơn chuyên gia. 

Trần Hoàng Lan - Hà Nam

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Hoàng Lan, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Thông thường, thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ sẽ kéo dài khoảng 3-5 năm, trong độ tuổi 40. Bạn 38 tuổi mà đã có các dấu hiệu trên thì đó là tiền mãn kinh sớm nhé. Điều này có thể khiến bạn mãn kinh sớm ở độ tuổi 43 - 45, gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Do đó, để làm chậm quá trình tiền mãn kinh và mãn kinh, bạn hãy áp dụng các cách sau đây:

  • Có chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách bổ sung các nhóm thực phẩm giàu phytoestrogen bao gồm: Hạt lanh, đậu nành, lúa mạch, quả óc chó, cá hồi, súp lơ xanh, hạt dẻ cười, khoai lang,… Đồng thời tăng cường tiêu thụ các thực phẩm dồi dào vitamin A, vitamin B, C, Omega-3, canxi. Bên cạnh đó, bạn cần tránh xa đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhiều đường,...
  • Tập thể dục thường xuyên, ít nhất 30 phút/ngày với các bài tập như yoga, đi bộ, đạp xe,... Thói quen này sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường lượng estrogen, cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh và làm chậm quá trình này.
  • Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm giúp phụ nữ khỏe mạnh, trì hoãn quá trình mãn kinh sớm hiệu quả. 
  • Luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan để xua tan bệnh tật và làm chậm quá trình lão hóa, tiền mãn kinh sớm.

Bên cạnh các biện pháp đơn giản trên, để trì hoãn quá trình mãn kinh sớm, bạn có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là Pregnenolone cùng Isoflavone, Đương quy, Hà thủ ô, Nhàu, Thổ phục linh. 

Sản phẩm có tác dụng bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, từ đó làm chậm quá trình lão hóa và quá trình tiền mãn kinh, mãn kinh. Đồng thời viên uống sẽ giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu như khô hạn, suy giảm ham muốn, bốc hỏa, mất ngủ,... hiệu quả, an toàn.

Sản phẩm thảo dược này được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum), giúp sản phẩm giữ được màu, mùi vị tự nhiên, dễ sử dụng, đồng thời loại bỏ mọi độc tố, tạp chất trong dược liệu, an toàn cho người dùng.

Nếu còn thắc mắc nào, bạn Hoàng Lan vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay nhé

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận