Chào chuyên gia, em năm nay 22 tuổi. Bình thường chu kỳ kinh nguyệt của em tầm 5 ngày, tháng này chỉ có 1 ngày. Như vậy em có bị làm sao không? Mong chuyên gia sớm giải đáp giúp em ạ!

(Trâm Anh - Quảng Ngãi)

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Bình thường số ngày hành kinh của phụ nữ là 5-7 ngày với lượng máu mất đi khoảng 40-80ml mỗi chu kỳ. Các tháng trước chu kỳ của bạn kéo dài 5 ngày và tháng vừa qua chỉ có kinh nguyệt trong 1 ngày như vậy là có dấu hiệu bất thường. Tình trạng này đôi khi có thể xảy ra nếu bạn đang gặp vấn đề về căng thẳng, thiếu máu, suy dinh dưỡng, sử dụng một số loại thuốc,... Đặc biệt nguy hiểm hơn đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý phụ khoa tiềm ẩn như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm nhiễm, lạc nội mạc tử cung,... 

Bạn nên theo dõi thêm 1-2 tháng tới, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn và có những triệu chứng bất thường khác bạn nên đi thăm khám sớm. 

Để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt bạn nên thực hiện theo một số lời khuyên sau:

  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây, đồ hải sản, thực phẩm giàu chất sắt và canxi.
  • Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe và cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra ít.
  • Giảm stress và giảm áp lực trong cuộc sống bằng cách đọc sách, nghe nhạc, xem phim.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp sử dụng viên uống thảo dược để giúp điều hòa kinh nguyệt và bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình trong tương lai. Đó chính là sản phẩm chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine kết hợp với sài hồ bắc, nga truật, hương phụ, đan sâm, đương quy giúp lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, điều kinh. Từ đó giúp cải thiện các vấn đề như kinh ra ít, đau bụng kinh,... Đặc biệt, hiệu quả của sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tại 3 bệnh viện lớn trong cả nước và đều cho kết quả tích cực, không gây tác dụng phụ. 

Nếu bạn còn có câu hỏi nào hãy bình luận bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận