Chào chuyên gia, em năm nay 22 tuổi, mấy tháng nay kinh nguyệt của em ra nhiều và kéo dài nhiều ngày hơn bình thường so với các tháng trước đó. Chuyên gia cho em hỏi kinh nguyệt ra nhiều nên ăn gì để khắc phục hiệu quả ạ?

(Hoàng Anh - Gia Lai)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Khi kinh nguyệt ra nhiều, cơ thể phụ nữ sẽ mất sắt với lượng lớn, đặc biệt là trong thời gian đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, để bổ sung sắt cho cơ thể, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, các loại hạt, đậu, rau xanh như cải bó xôi, rau cải ngọt, cải xoăn, rau chân vịt, rau rong biển, hải sản và trứng.

Đồng thời, bạn cũng nên bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, dâu tây, kiwi, bưởi, cà chua, cà rốt,... để tăng cường hấp thụ sắt và giúp giảm các triệu chứng khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm gây tăng cường co bóp tử cung như đồ ăn chứa nhiều đường và muối, thức ăn nhanh, cà phê, rượu, bia và thực phẩm chứa nhiều chất kích thích.

Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, giúp chu kỳ kinh nguyệt ổn định, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm thì bạn nên tham khảo sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược như đan sâm, sài hồ bắc, hương phụ kết hợp với hoạt chất N-acetyl-L-cysteine. 

Sản phẩm chứa các thảo dược này giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống viêm, chống oxy hóa, từ đó điều kinh, cân bằng nội tiết tố, giảm đau bụng kinh, cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, rong kinh và các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt khác.

Nếu bạn còn có câu hỏi nào hãy bình luận bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận