Xin chào chuyên gia, em đang gặp tình trạng kinh nguyệt ra nhiều và muốn biết liệu chế độ ăn có giúp cải thiện tình trạng này không. Chuyên gia có thể tư vấn cho em về chế độ ăn phù hợp được không ạ?

(Như - An Giang)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. 

Chế độ ăn có thể giúp chị em phụ nữ cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra nhiều. Trường hợp bạn bị kinh nguyệt ra nhiều thì có thể áp dụng một số lời khuyên về chế độ ăn để cải thiện tình trạng này như sau:

  • Dinh dưỡng cân đối: Hãy duy trì chế độ ăn đa dạng và cân đối với đủ loại thực phẩm như rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, protein từ thực phẩm như thịt, cá, đậu nành và sữa.
  • Uống nước đủ: Duy trì cơ thể được cung cấp đủ nước có thể giúp giảm cảm giác sưng và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.
  • Giảm caffeine và muối: Caffeine và muối có thể làm tăng cảm giác khó chịu và đau, nên bạn cần hạn chế sử dụng chúng trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Thức ăn giàu sắt: Do bạn bị mất nhiều máu nên việc bổ sung thêm thức ăn giàu sắt như thịt bò, thịt trâu,... là điều cần thiết.
  • Thực phẩm chứa vitamin và khoáng chất: Các thực phẩm giàu vitamin C (như cam, dâu, kiwi) có thể tăng cường hấp thụ sắt. Ngoài ra, thực phẩm giàu vitamin C còn chứa nhiều khoáng chất khác như magie, kẽm cũng quan trọng cho sức khỏe trong chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu tình trạng kinh nguyệt ra nhiều kéo dài, bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Bên cạnh những loại thực phẩm nêu trên, đội ngũ chuyên gia sản phụ khoa cũng khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược từ tự nhiên để cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, ngừa vô sinh hiếm muộn trong tương lai. Dẫn đầu trong đó phải đề cập đến là viên uống chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa mang đến tác dụng hỗ trợ điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra ít. Hiệu quả và tính an toàn của viên uống đã được chứng minh lâm sàng tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Nếu bạn còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận