Chào chuyên gia, em năm nay 29 tuổi, dạo gần đây thấy kinh nguyệt của mình ra nhiều hơn thường lệ và kéo dài tới 10 ngày. Chuyên gia cho em hỏi liệu kinh nguyệt ra nhiều có ảnh hưởng gì không?

(Chi - Thừa Thiên Huế)

Trả lời:

Chào bạn!

Kinh nguyệt ra nhiều có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Mất nhiều máu hơn bình thường trong thời kỳ kinh nguyệt có thể dẫn đến các vấn đề như sau:

- Thiếu máu: Mất máu quá nhiều trong thời kỳ kinh nguyệt có thể dẫn đến thiếu máu hoặc giảm sức đề kháng. Thiếu máu có thể gây mệt mỏi, buồn ngủ, hoa mắt, khó tập trung và gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

- Cảm giác không thoải mái: Kinh nguyệt ra nhiều và việc sử dụng băng vệ sinh có thể gây ra cảm giác không thoải mái.

- Ảnh hưởng đến tâm lý: Nghiên cứu cho thấy, nhiều phụ nữ có cảm giác căng thẳng hoặc lo âu khi kinh nguyệt kéo dài.

- Đau vùng bụng dưới: Kinh nguyệt ra nhiều cũng thường đi kèm với đau vùng bụng dưới. 

Để có thể cải thiện cũng như phòng ngừa kinh nguyệt ra nhiều hiệu quả, ngoài áp dụng lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học, bạn có thể sử dụng thêm viên uống thảo dược. Viên uống chứa các thành phần như đan sâm, hương phụ, sài hồ bắc, đương quy, nga truật và hoạt chất N-Acetyl-L- Cysteine giúp bổ huyết, điều kinh, lưu thông khí huyết. Từ đó giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, giảm đau bụng kinh hiệu quả, an toàn.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy bình luận bên dưới bài viết để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận