Xin chào chuyên gia, tôi bị kinh nguyệt ra ít và muốn biết liệu có những thực phẩm, đồ uống nào nên tránh khi đối mặt với tình trạng này. Chuyên gia có thể tư vấn về những thức ăn và đồ uống cần tránh được không?

(Tiên - Quảng Bình)

Trả lời:

Chào chị, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. 

Chế độ ăn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nữ sinh sản và kinh nguyệt của nữ giới. Dưới đây là một số thực phẩm và đồ uống chị em nên tránh khi bị kinh nguyệt ra ít:

Đường và thực phẩm chứa nhiều đường: Tránh thức ăn chứa nhiều đường, đặc biệt là đường tinh luyện và thực phẩm giàu đường như đồ ngọt, bánh ngọt, nước ngọt,...

Caffeine: Giảm lượng caffeine từ cà phê, trà,... bởi chúng làm ảnh hưởng đến hệ thống hormone và gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Thực phẩm chứa nhiều chất béo: Hạn chế tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa.

Ngoài việc cần tránh các loại đồ ăn, thức uống trên, chị nên bổ sung vào thực đơn của mình những loại rau xanh, hoa quả, các loại hạt, thịt gà, cá hồi,... Đồng thời kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết. Sản phẩm còn kết hợp với đan sâm, đương quy, sài hồ bắc, hương phụ và nga truật giúp nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa mang đến tác dụng hỗ trợ điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra ít, giảm triệu chứng khó chịu khi đến “ngày dâu”. Hiệu quả và tính an toàn của sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tại các bệnh viện lớn trong cả nước.

Nếu chị còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận