Chào chuyên gia, tôi năm nay 30 tuổi. Kinh của tôi ra ít hơn bình thường và thậm chí có khi chỉ hành kinh đúng 1 ngày. Tôi muốn biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống để cải thiện tình trạng này. Chuyên gia có thể tư vấn giúp tôi được không?

(Ngân - Hà Tĩnh)

Trả lời:

Chào chị,

Kinh nguyệt ra ít có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề khác nhau, có thể do ăn uống không khoa học, căng thẳng, mắc bệnh phụ khoa,... 

Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò trong việc giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra ít. Dưới đây là chế độ ăn uống chị có thể tham khảo:

  • Ăn cân đối và đủ chất: Đảm bảo chị có một chế độ ăn uống cân đối với đủ chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin và khoáng chất. Thức ăn giàu vitamin và khoáng chất như hạt lanh, rau xanh, trái cây tươi,... có thể giúp kinh nguyệt được đều đặn hơn.
  • Uống đủ nước: Hãy uống 2-3 lít nước mỗi ngày để tránh bị mất nước, điều này có thể làm cho kinh nguyệt ra nhiều hơn.
  • Giảm ăn thức ăn có đường và caffeine: Một lượng lớn đường và caffeine có thể gây rối loạn hormone và làm cho chu kỳ kinh nguyệt không ổn định.
  • Thức ăn giàu sắt: Ăn thức ăn giàu sắt như thịt, đậu hũ, và các loại hạt có thể giúp duy trì mức sắt trong cơ thể, giúp cải thiện kinh nguyệt ra ít.

Ngoài các thực phẩm trên, chị nên uống thêm viên uống thảo dược để cải thiện sớm tình trạng kinh nguyệt ra ít. Sản phẩm chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết, điều kinh, từ đó giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra ít hiệu quả.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, chị hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận