Chào chuyên gia, em năm nay 27 tuổi, dạo gần đây lượng máu kinh ít hơn các năm trước. Chuyên gia cho em hỏi kinh nguyệt ra ít có ảnh hưởng gì không ạ?

(Kim Ngân - Lạng Sơn)

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn!

Kinh nguyệt ra ít có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ảnh hưởng của tình trạng này còn tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của kinh nguyệt ra ít có thể là:

  1. Giảm khả năng thụ thai: Nếu kinh nguyệt ra ít quá hoặc không có kinh nguyệt thì khả năng thụ thai của phụ nữ sẽ giảm do ảnh hưởng đến chất lượng của trứng.
  2. Rối loạn kinh nguyệt: Kinh nguyệt ra ít có thể làm cho chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc kéo dài thời gian giữa các kỳ kinh.
  3. Ảnh hưởng tâm lý: Kinh nguyệt ra ít có thể gây ra cảm giác lo lắng, sợ hãi, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc trầm cảm, lo âu.
  4. Loãng xương: Kinh nguyệt ra ít có thể làm tăng nguy cơ bị loãng xương ở phụ nữ trung niên bởi hormone estrogen có vai trò quan trọng để giữ cho xương khỏe mạnh.

Hiểu được những ảnh hưởng tiêu cực đó, các nhà khoa học đã bào chế thành công viên uống chứa thành phần chính là N-acetyl-L-cysteine. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Y hà nội, bệnh viện Từ Dũ và Phụ sản Trung ương cho thấy hiệu quả tích cực trong việc điều hòa kinh nguyệt, bao gồm cả tình trạng kinh nguyệt ra ít. N-acetyl-L-cysteine kết hợp với đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, điều hòa kinh nguyệt, từ đó cải thiện tình trạng đau bụng kinh, kinh nguyệt ra ít mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. 

Như vậy, để cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra ít, trước tiên bạn hãy đi thăm khám xác định nguyên nhân chính xác. Đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính là N-acetyl-L-cysteine mỗi ngày để cải thiện tình trạng trên an toàn, hiệu quả. Nếu bạn còn băn khoăn về tình trạng kinh nguyệt ra ít hãy để lại comment để được tư vấn nhé! 

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận