Chào chuyên gia, cho tôi hỏi bị đau bụng kinh dữ dội kèm buồn nôn vào mỗi chu kỳ phải làm sao ạ? Tôi xin cảm ơn. (Lan Phương - Bình Phước)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Để giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh dữ dội kèm buồn nôn hiệu quả, trước tiên bạn cần tìm nguyên nhân gây nên tình trạng này. Để từ đó đưa ra phương pháp điều trị một cách phù hợp.

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây đau bụng kinh dữ dội kèm buồn nôn sẽ có hướng điều trị khác nhau. Cụ thể:

  • Dùng thuốc điều trị nội khoa giúp làm giảm tình trạng đau bụng kinh dữ dội trong trường hợp đau bụng sinh lý hoặc bệnh lý.
  • Phẫu thuật là phương pháp thường được áp dụng khi tình trạng bệnh lý ở mức độ nặng, các loại thuốc điều trị nội khoa không có tác dụng (hoặc chỉ có tác rất ít), thường trong trường hợp đau bụng kinh bệnh lý.

Dùng thuốc là phương pháp nhanh chóng giúp giảm đau bụng kinh dữ dội buồn nôn nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. 

Bên cạnh dùng thuốc giảm đau, có thể kết hợp thêm chườm nóng, massage bụng, thiền, tập yoga,...

Để giúp hỗ trợ cải thiện chứng đau bụng kinh dữ dội kèm buồn nôn, bạn cũng có thể sử dụng viên uống thảo dược hàng ngày. Trong đó, viên uống thảo dược nổi bật bạn có thể tham khảo bao gồm các thành phần như N-acetyl-L-cysteine, đan sâm, hương phụ, đương quy, nga truật, sài hồ bắc,… Đây đều là những thảo dược có tác dụng hỗ trợ giảm đau bụng kinh, tăng cường lưu thông khí huyết. Hiệu quả giảm đau bụng kinh của sản phẩm cũng đã được nghiên cứu chứng minh lâm sàng tại các bệnh viện lớn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé!

Xem thêm: Tìm hiểu về lạc nội mạc tử cung và cách điều trị

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận