Chào chuyên gia. Tôi năm nay 39 tuổi. Gần đây, tôi đi khám sức khỏe định kỳ và được chẩn đoán bị u xơ tử cung, kích thước 16mm. Bác sĩ chia sẻ đây là kích thước u xơ tử cung nhỏ và cần theo dõi thường xuyên từ 3 - 6 tháng. Tôi muốn hỏi kích thước u xơ tử cung bao nhiêu là to? Mong chuyên gia giải đáp giúp tôi.

(Phạm Thị Mai, Quảng Ngãi)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Kích thước của u xơ tử cung có thể thay đổi rất nhiều và không có một kích thước cụ thể nào được coi là “to” hoặc “nhỏ” tuyệt đối.  Kích thước của u xơ tử cung không phải là yếu tố duy nhất mà bác sĩ cân nhắc đến khi đưa ra phác đồ điều trị.

U xơ có kích thước nhỏ hay lớn đều có thể gây biến chứng nguy hiểm như nhau nếu:

  • Khối u nhỏ nhưng lại nằm ngay bên dưới niêm mạc tử cung, khiến người bệnh bị sảy thai nhiều lần, rong kinh.
  • Khối u có kích thước lớn chèn ép các cơ quan lân cận khiến tử cung to lên, bụng to như đang mang thai.

Đối với tình trạng trạng của bạn, khối u xơ tử cung kích thước 16mm thường được xem là u nhỏ và bệnh chưa gây ra những triệu chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, tình trạng của u xơ có thể thay đổi theo thời gian, việc tái khám thường xuyên là cần thiết để theo dõi sự phát triển của u và đảm bảo không có triệu chứng nào nghiêm trọng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung giúp xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Sản phẩm còn kết hợp với các thảo dược khác như hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Bạn nên duy trì sản phẩm với liều dùng 6 - 9 viên mỗi ngày, kiên trì theo lộ trình 2 - 3 tháng để hiệu quả hỗ trợ tốt nhất nhé.

Nếu còn thắc mắc nào, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận