Chào chuyên gia. Tôi năm nay 45 tuổi, đã mãn kinh 2 năm rồi. Sinh hoạt vợ chồng bị khô rát và thường xuyên phải dùng gel bôi trơn. Nhưng sao dùng gel bôi trơn rồi mà tôi vẫn bị đau và không có cảm giác cũng như ham muốn. Chuyên gia tư vấn giúp tôi cách để cải thiện tình trạng này với ạ! Tôi cảm ơn chuyên gia. (Nguyễn Hà - Vĩnh Phúc)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Hà! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Trước hết, bạn cần biết khi hai vợ chồng gần gũi, cơ thể người phụ nữ sẽ được kích thích khiến cho âm đạo tiết ra chất nhờn bôi trơn để dương vật tiến vào một cách thuận lợi. Việc tiết chất nhờn này do nội tiết tố nữ estrogen quyết định. Như vậy, khi nội tiết tố nữ bị suy giảm sẽ khiến “cô bé” bị khô và gây ra hiện tượng đau rát khi quan hệ.

Vậy nên để khắc tình trạng khô hạn, đau rát này, nhiều cặp vợ chồng lựa chọn gel bôi trơn. Thực chất nó chỉ giúp cho bề mặt niêm mạc âm đạo trơn trượt hơn.

Nhưng do âm đạo không tiết ra chất nhờn, đồng nghĩa với việc âm đạo không được kích thích để mở rộng ra. Đây là lý do tại sao bị khô mà dùng gel bôi trơn nhưng chị em vẫn cảm thấy đau. Thêm nữa, dùng gel bôi trơn có nhiều tác động xấu tới cơ thể như: 

  • Làm tê liệt cơ chế tự bôi trơn của “cô bé”.
  • Không sử dụng thì tình trạng khô hạn vẫn như cũ, thậm chí khô hơn vì nó chỉ có tác dụng nhất thời trên bề mặt.
  • Với những người trong độ tuổi sinh sản thì gel bôi trơn ngăn cản khả năng mang thai và có nguy cơ gây dị tật thai nhi.

Xem thêm: Những thông tin cần biết về Gel bôi trơn KY và cách sử dụng

Vậy nên, gel bôi trơn chỉ là biện pháp nhất thời, không nên dùng lâu dài. Việc quan trọng lúc này là bạn cần bổ sung nội tiết tố nữ estrogen cho cơ thể. Một trong những cách giúp tăng cường nội tiết tố nữ hiệu quả được rất nhiều chị em tin dùng đó là sử dụng sản phẩm thảo dược chứa chiết xuất mầm đậu nành (isoflavone) và chiết xuất củ mài (pregnenolone). 

Nhờ có bộ đôi thành phần chính giúp bổ sung nội tiết tố cho cơ thể một cách an toàn, không lo gây dư thừa hormone. Từ đó làm tăng tiết dịch nhờn, tăng cường khoái cảm và dần dần tăng nhu cầu sinh lý cho phụ nữ. Sản phẩm này cũng đã được nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ chứng minh có khả năng cân bằng nội tiết tố nữ và cải thiện nhanh chóng các triệu chứng như khô hạn, lãnh cảm, bốc hỏa, đổ nhiều mồ hôi về đêm, giảm ham muốn và mất ngủ,… 

Hy vọng những thông tin này có ích với bạn Hà. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, hãy bình luận vào ô bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận