Gel bôi trơn KY dùng để làm gì? Có tốt không?

Sản phẩm Gel bôi trơn KY – Tên đầy đủ là KY Jelly Personal Lubricant – Được sản xuất bởi hãng Durex nổi tiếng, dùng cho cả nam và nữ trong quá trình giao hợp. Gel bôi trơn KY có các thành phần như sau:

  • Nước: Hòa tan các loại hóa chất khác trong Gel và giúp cân bằng độ ẩm vùng âm đạo.
  • Glycerin: Có đặc tính nóng ấm giúp tăng hưng phấn trong quá trình quan hệ.
  • Hydroxyethylcellulose: Tan tốt trong nước và không ion, được sử dụng để tạo nên độ đặc cho sản phẩm.
  • Methylparaben: Kháng khuẩn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm, nấm xảy ra khi quan hệ tình dục.
  • Gluconolactone: Tăng cường độ ẩm, hỗ trợ làm trẻ hóa da ở  âm đạo.
  • Natri Hydroxit: Kháng khuẩn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa. An toàn cho các vùng da nhạy cảm.
  • Chlorhexidine Digluconate: Tạo độ trơn cho Gel và có tính chất kháng khuẩn.

Với các thành phần này, Gel bôi trơn KY có thể giúp làm tăng độ ẩm tự nhiên ở bộ phận sinh dục. Do đó, Gel thường được sử dụng với những mục đích, công dụng như sau:

  • Làm ẩm hậu môn, âm đạo và giúp bôi trơn tốt hơn.
  • Giảm hiện tượng ma sát khi quan hệ, từ đó giúp giảm đau rát âm đạo.
  • Giúp tăng khoái cảm khi quan hệ cho cả nam và nữ.

Hiện nay, Gel bôi trơn KY được Durex sản xuất dưới dạng tuýp gel cô đặc, không mùi, không màu, tan trong nước. Dung tích 50g, giá bán từ 65.000 – 85.000 đồng/tuýp tùy thuộc vào nhà thuốc cũng như thời gian mua.

gel-boi-tron-ky-duoc-durex-san-xuat-duoi-dang-tuyp

Gel bôi trơn KY được Durex sản xuất dưới dạng tuýp

Hướng dẫn sử dụng Gel bôi trơn KY an toàn

Trước khi sử dụng Gel, bạn hãy đọc kỹ thông tin liên quan liên quan đến thành phần, chống chỉ định và tương tác thuốc. Ngoài ra, cần lưu ý về các tác dụng phụ khi sử dụng Gel bôi trơn KY.

Lưu ý trước khi dùng Gel bôi trơn KY

Trước khi sử dụng Gel bôi trơn KY, bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

Chống chỉ định

Không nên sử dụng Gel bôi trơn KY khi bạn đang hoặc có tiền sử bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Nên hạn chế sử dụng khi vùng kín của bạn đang bị tổn thương, vết thương hở. Nếu bạn đang gặp bất kỳ tình trạng bệnh lý nào, hãy thông báo cho bác sĩ để quá trình dùng Gel được an toàn hơn.

Tương tác thuốc

Gel bôi trơn KY có thể tương tác với bất kỳ loại thuốc nào và làm thay đổi tác dụng, gia tăng nguy cơ bị tác dụng phụ của gel. Do đó, bạn cần thông báo cho bác sĩ nếu đang dùng bất kỳ loại thuốc điều trị (kê đơn hoặc không kê đơn), vitamin hoặc thảo dược nào. Ví dụ:

  • Thành phần Glycerin có thể tương tác với một số loại thuốc như Aclidinium, Amantadine, Aluminium Hydroxide,…
  • Thành phần Hydroxyethylcellulose có thể tương tác với một số loại thuốc như Floxacillin, Tincture myrrh.

Tác dụng phụ

Trên thực tế, việc sử dụng Gel bôi trơn KY được đánh giá khá an toàn và ít đem lại nguy hiểm cho người dùng. Tuy nhiên, Gel bôi trơn KY cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ.

Bạn nên ngừng sử dụng Gel và liên hệ ngay cho bác sĩ hoặc dược sĩ nếu xảy ra bất kỳ phản ứng bất thường nào. Đặc biệt là những phản ứng dị ứng tại chỗ như đau, rát, nóng bừng hoặc khó chịu tại nơi dùng thuốc.

gel-boi-tron-ky-co-the-gay-ra-mot-so-tac-dung-phu

Gel bôi trơn KY có thể gây ra một số tác dụng phụ

Hướng dẫn cách dùng Gel bôi trơn KY

Cách sử dụng Gel bôi trơn KY đơn giản hơn so với một số loại Gel bôi trơn khác trên thị trường hiện nay. Tuy vậy, bạn cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng. Cách dùng Gel bôi trơn KY sau đây chỉ mang tính chất tham khảo. Cụ thể gồm những bước sau đây:

Bước 1: Kiểm tra chất lượng, hạn sử dụng cũng như bao bì sản phẩm có bị thủng hoặc lỗi gì không. Nếu có, bạn tuyệt đối không nên sử dụng Gel trong tình trạng này.

Bước 2.1: Nếu bạn là nữ giới, sau khi vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cần thoa một ít Gel bôi trơn KY lên tay trước để kiểm tra độ kích ứng, dị ứng của Gel. Nếu không phản ứng bất thường hoặc khó chịu nào, thì bạn cần lấy một lượng Gel vừa đủ và thoa nhẹ nhàng lên 2 mép bên ngoài của âm đạo.

Bước 2.2: Nếu bạn là nam giới, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và kiểm tra độ nhạy cảm của kem tương tự. Dùng Gel bôi trơn KY cho ra lòng bàn tay, sau đó massage gel vào phần thân của dương vật. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng bên ngoài bao cao su.

Bước 3: Nếu lượng Gel vừa dùng chưa giúp bạn đạt được sự trơn tru như mong muốn, bạn có thể tăng lượng Gel lên. Tuy nhiên, không lấy quá nhiều gel trong một lần dùng.

Bước 4: Sau khi quan hệ xong, bạn cần rửa sạch bộ phận sinh dục với nước mát để làm sạch phần Gel còn sót. Sau đó dùng khăn bông mềm thấm nhẹ để lau khô vùng kín, tránh bị nhiễm trùng, nấm.

huong-dan-cach-su-dung-gel-boi-tron-ky


Hướng dẫn cách sử dụng gel bôi trơn KY

Lời khuyên từ dược sĩ về cải thiện sinh lý

Đối với việc sử dụng Gel bôi trơn KY, bạn chỉ nên dùng Gel trong vòng 3 tháng kể từ ngày mở nắp. Ngoài việc sử dụng các biện pháp để làm tăng độ trơn từ bên ngoài, bạn nên kết hợp thêm các biện pháp giúp tăng độ trơn từ bên trong. Những biện pháp này có thể bao gồm thay đổi chế độ ăn uống phù hợp, luyện tập thể thao hợp lý.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm từ loại thảo dược để giúp hỗ trợ tăng tiết dịch âm đạo. Trong đó, tiêu biểu là sản phẩm có tháng phần isoflavones - Đã được nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ có tác dụng hỗ trợ cải thiện khô hạn và tăng ham muốn cho nữ giới. Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp với các thảo dược như Thổ phục linh, trái Nhàu, Hà thủ ô đỏ, Đương quy, tinh chất Mầm đậu nành,… Các loại thảo dược này khi kết hợp với nhau có thể mang lại những hiệu quả như:

  • Khôi phục và cân bằng lại lượng hormone của cơ thể.
  • Giảm khô vùng âm đạo do tình trạng hormone sinh dục nữ bị suy giảm.
  • Hỗ trợ điều trị chứng lãnh cảm, giúp làm tăng ham muốn tình dục và giảm sợ hãi mỗi lần quan hệ.
  • Giảm tình trạng viêm nhiễm trong quá trình quan hệ.

mot-so-thao-duoc-giup-ho-tro-giam-kho-vung-am-dao-cua-phu-nu

Một số thảo dược giúp hỗ trợ giảm khô vùng âm đạo của phụ nữ

Trên đây là những thông tin tham khảo về Gel bôi trơn KY. Việc sử dụng Gel bôi trơn KY chỉ giúp mang lại tác dụng và hiệu quả tức thời. Do đó, để giúp cải thiện tình trạng thiếu độ ẩm ở vùng cơ quan sinh dục, bạn cần kết hợp thêm các biện pháp khác. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc tăng cường chất nhờn, giảm đau khi quan hệ, vui lòng để lại số điện thoại hoặc bình luận bên dưới để được hỗ trợ thêm.

Tài liệu tham khảo

https://www.medicalnewstoday.com/articles/277177#sources-and-uses

https://www.drugs.com/addyi.html

https://www.webmd.com/drugs/2/drug-169649/flibanserin-oral/details

Dược sĩ Quỳnh Hương

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận