Ngày Tim mạch Thế giới (World Heart Day) là một ngày kỷ niệm được tổ chức hàng năm vào ngày 29 tháng 9. Sự kiện này được Liên đoàn Tim mạch Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Mục tiêu của Ngày Tim mạch thế giới

Theo số liệu năm 2021 thì COVID-19 chỉ là nguyên nhân gây tử vong xếp hàng thứ 3, còn nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới và Việt Nam vẫn là bệnh tim mạch. Một thực tế đáng lo ngại nữa là, tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch lại gia tăng ở các nước có thu nhập thấp và trung bình thấp (chiếm tới 75%). Đây là một nhóm bệnh lý liên quan đến tim và mạch máu, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Ngày Tim mạch thế giới - Cùng nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe trái tim.webp

Ngày Tim mạch thế giới - Cùng nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe trái tim

Vì thế, Ngày Tim mạch thế giới ra đời với các mục tiêu chính là: 

  • Tăng cường nhận thức: Giúp mọi người hiểu rõ hơn về bệnh tim mạch, các yếu tố nguy cơ và tầm quan trọng của việc phòng ngừa.
  • Khuyến khích hành động: Kêu gọi mọi người thay đổi lối sống, áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch như ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn, không hút thuốc...
  • Hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu: Thu hút sự quan tâm và đầu tư cho các nghiên cứu về bệnh tim mạch, nhằm tìm ra các phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

Bằng cách tổ chức Ngày Tim mạch Thế giới, chúng ta có thể:

  • Giảm gánh nặng bệnh tật: Phát hiện và điều trị sớm bệnh tim mạch giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong và tàn tật.
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống: Một trái tim khỏe mạnh giúp chúng ta sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn.
  • Tiết kiệm chi phí y tế: Phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả giúp giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế.

Hưởng ứng ngày Tim mạch thế giới - Hãy cùng nhau bảo vệ sức khỏe trái tim

Bệnh tim mạch có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Hãy bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách xây dựng một lối sống lành mạnh. Cụ thể: 

Thực hiện lối sống lành mạnh

  • Các yếu tố quan trọng trong lối sống lành mạnh cho người bệnh tim mạch bao gồm: 
  • Hạn chế chất béo: Đặc biệt là chất béo bão hòa và trans fat có trong thịt đỏ, đồ chiên rán, các sản phẩm từ sữa nguyên kem.
  • Tăng cường rau xanh, trái cây: Cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho tim.
  • Chọn ngũ cốc nguyên hạt: Giúp kiểm soát đường huyết và cholesterol.
  • Cá: Đặc biệt là cá béo chứa omega-3 có tác dụng tốt cho tim mạch.
  • Hạn chế muối: Giúp kiểm soát huyết áp.
  • Tập thể dục đều đặn và giảm cân nếu dư thừa cân nặng.
  • Không hút thuốc: Hút thuốc là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tim. Ngay cả hút thuốc thụ động cũng có hại nên hãy tránh xa khói thuốc.

Rượu bia, thuốc lá là một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh mạch vành.webp

Tránh xa rượu bia, thuốc lá để bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn

Điều trị và kiểm soát tốt các bệnh nền

Việc kiểm soát tốt các bệnh nền là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch. Các bệnh nền như huyết áp cao, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu... thường đi kèm và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác.
Vì thế bạn nên khám sức khỏe định kỳ để theo dõi tình trạng bệnh và điều chỉnh phác đồ điều trị kịp thời. Đồng thời dùng thuốc điều trị đều đặn nếu có chỉ định, đo huyết áp hằng ngày, theo dõi triệu chứng nếu có…

Dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ  tăng cường chức năng tim, phòng ngừa suy tim

Nhiều chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp thêm sản phẩm thảo dược giúp tăng cường chức năng tim để phòng ngừa và cải thiện bệnh tim mạch tốt hơn. 
Nổi bật nhất hiện nay phải kể đến sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, suy tim có thành phần chính là Đan sâm - loại thảo dược đã được Tào Tháo thời Tam quốc sử dụng để giảm cơn đau ngực, khó thở. Sản phẩm còn kết hợp thêm Hoàng đằng, cao Natto, L-carnitine, Magie, được bào chế bằng công nghệ lượng tử tiên tiến. 
Sản phẩm đã được được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện TWQĐ 108 và được đăng tải nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng và trị liệu Canada năm 2014, chứng minh hiệu quả hỗ trợ điều trị suy tim mạn tính, giúp giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, ho, phù nề, giảm tần suất nhập viện cho người bệnh hiệu quả. 

Sản phẩm chứa Đan sâm được nghiên cứu lâm sàng hiệu quả cho người bệnh tim.webp

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện suy tim đã được nghiên cứu lâm sàng có thành phần Đan sâm

Sản phẩm từ thảo dược nên rất an toàn, lành tính và hoàn toàn có thể dùng chung với các thuốc điều trị tây y để hỗ trợ điều trị suy tim mà không lo ảnh hưởng đến các cơ quan gan thận dạ dày.
Khi sử dụng sản phẩm thì người bệnh nên uống khi bụng đói là trước bữa ăn 30 phút và sau ăn khoảng 1 giờ, nên uống cách xa các thuốc tây điều trị từ 1-2 tiếng. Người bệnh suy tim cũng nên uống từ 3-6 tháng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé. 
Theo VNEconomy, đã có đến gần 98% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả hỗ trợ giảm đau ngực, khó thở, ho, phù nề, giúp cải thiện bệnh tim mạch, suy tim. Sản phẩm cũng vừa được nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024 nên bạn có thể yên tâm sử dụng nhé. 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách điều trị các bệnh lý tim mạch, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

ITK banner DPAA.png

Bình luận