Chào chuyên gia, em bị viêm họng và gần đây cảm thấy miệng có mùi hôi rất khó chịu. Em không biết phải làm sao để giảm bớt tình trạng này. Chuyên gia có thể tư vấn giúp em cách xử lý hôi miệng do viêm họng không? (Nguyễn Giang - Hải Phòng)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Hôi miệng do viêm họng là một vấn đề khá phổ biến và có thể gây nhiều phiền toái cho người mắc. Nguyên nhân chính của hôi miệng trong trường hợp này thường do vi khuẩn và sự tích tụ của chất nhầy trong họng. Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể thực hiện để giảm bớt tình trạng này:

  1. Chăm sóc răng miệng: Đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày và sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa. Điều này giúp giảm vi khuẩn gây mùi trong miệng.
  2. Súc miệng bằng nước muối: Súc miệng bằng nước muối có thể giúp làm sạch họng, giảm viêm và loại bỏ vi khuẩn gây mùi. Bạn có thể pha một muỗng cà phê muối vào một cốc nước ấm và súc miệng vài lần mỗi ngày.
  3. Uống đủ nước: Uống đủ nước hàng ngày để giữ cho cơ thể luôn đủ nước và giúp làm loãng chất nhầy trong họng, giảm mùi hôi.
  4. Tránh thực phẩm và đồ uống gây mùi: Hạn chế ăn các loại thực phẩm có mùi mạnh như tỏi, hành, cà phê, và rượu, vì chúng có thể làm tình trạng hôi miệng trở nên nghiêm trọng hơn.
  5. Sử dụng kẹo cao su không đường hoặc kẹo bạc hà: Kẹo cao su không đường hoặc kẹo bạc hà có thể giúp kích thích sản xuất nước bọt và giữ cho miệng luôn ẩm, giảm mùi hôi.
  6. Sử dụng kẹo ngậm: Kẹo ngậm có thể giúp làm dịu cổ họng, giảm viêm và làm thơm miệng tạm thời.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp thêm sản phẩm chứa thành phần chính Hinokitiol chiết xuất từ cây Hiba để giúp làm thơm miệng và hỗ trợ điều trị viêm họng, đau rát họng hiệu quả, an toàn. Sản phẩm đã được nhiều người dùng cho hiệu quả tốt bởi ngoài thành phần chính Hinokitiol còn kết hợp thêm tinh dầu khuynh diệp và tinh dầu bạc hà, đều có công dụng giúp giảm các triệu chứng của viêm họng, đau rát họng, ho, giúp bạn cảm thấy thoải mái, ăn uống dễ dàng hơn. Ngoài ra còn giúp làm sạch miệng, thơm miệng và phòng ngừa các bệnh về răng miệng nữa.

Sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử nên giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất không có lợi cho sức khỏe có trong thảo dược nên bạn cứ yên tâm sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

Nếu bạn còn có băn khoăn gì, hãy để lại bình luận bên dưới, chuyên gia sẽ tư vấn chi tiết nhé. 

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

AE-0110-28.jpg

Bình luận