Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí The Clinical Journal of the American Society of Nephrology (CJASN), hầu hết bệnh nhân suy thận trước khi lọc máu đều bị đau mạn tính. Các cơn đau xảy ra ở cả hai trường hợp sử dụng đúng và không đúng những thuốc giảm đau.

Đau mạn tính ở bệnh nhân suy thận

Đau mạn tính phổ biến ở những người mắc bệnh thận và trong một số trường hợp có liên quan đến việc sử dụng không đúng những loại thuốc giảm đau.

Theo tiến sĩ Jeffrey Fink (Đại học Maryland School of Medicine, Mỹ), hiện nay, đau mạn tính ở những bệnh nhân suy thận vẫn chưa được hiểu đầy đủ. Do đó, ông cùng đồng nghiệp đã kiểm tra thông tin, theo dõi về tình trạng đau và sử dụng thuốc ở 308 trường hợp suy thận từ năm 2011 đến 2013.

Kết quả cho thấy, đa số bệnh nhân (chiếm 60,7%) cho biết, họ bị đau mạn tính. Các cơn đau nghiêm trọng được báo cáo ở trường hợp có kèm theo viêm khớp, dùng 12 loại thuốc hoặc hơn và người có khả năng vận động thể chất giảm. Tình trạng đau tăng lên có liên quan với việc sử dụng tăng cường thuốc giảm đau và thường gặp ở trường hợp có vấn đề ở thận nhưng sử dụng thuốc chưa khoa học. Jeffrey Fink cho biết, các bệnh nhân suy thận cần kiểm soát cơn đau của mình một cách khoa học, nhờ đó họ có thể ngăn chặn những ảnh hưởng bất lợi tới sức khỏe.

Nghiên cứu đã chỉ ra một thực trạng sức khỏe mà những người bị suy thận hay gặp phải đó là đau mạn tính. Đồng thời, từ kết quả này, mỗi người cần ghi nhớ sử dụng thuốc trong quá trình điều trị sao cho phù hợp để kiểm soát bệnh tốt hơn.

 Benh-nhan-suy-than-de-bi-dau-man-tinh.webp

Bệnh nhân suy thận dễ bị đau mạn tính

Hỗ trợ điều trị suy thận bằng sản phẩm thảo dược

Chức năng thận suy giảm kèm theo đó là rất nhiều hệ lụy về sức khỏe, trong đó có tình trạng đau mạn tính. Việc tìm ra giải pháp phù hợp giúp làm chậm quá trình suy thận, hỗ trợ điều trị bệnh một cách an toàn đang là yêu cầu cấp thiết đối với các chuyên gia y tế trên toàn thế giới bao gồm cả Việt Nam.

Một biện pháp an toàn đang được các nhà khoa học nước ta ưu tiên lựa chọn và mang lại hiệu quả cao hiện nay là sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh an toàn. Điển hình cho những lựa chọn này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cao dành dành, kết hợp cùng một số thảo dược khác như: hoàng kỳ, râu mèo… Sản phẩm này giúp thận làm việc tốt hơn, khiến quá trình suy giảm chức năng thận chậm lại, kiểm soát các triệu chứng của bệnh và hỗ trợ điều trị suy thận một cách bền vững. Hơn nữa, với thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên khi sử dụng sản phẩm, người bệnh sẽ không phải lo lắng về tác dụng phụ đối với sức khỏe kể cả dùng lâu dài. Hiệu quả của sản phẩm này đã được khẳng định qua thực tế rất nhiều bệnh nhân sử dụng tốt, cải thiện sức khỏe.

Để bảo tồn chức năng thận và làm chậm quá trình tiến triển của suy thận, người bệnh cần đi khám sức khỏe định kỳ, tuân thủ chỉ định của chuyên gia kết hợp chế độ ăn uống khoa học, vận động nhẹ nhàng. Đồng thời, việc duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính cao dành dành cũng là cách đơn giản giúp bạn kiểm soát bệnh tốt hơn.

Dược sĩ Đào Ngọc

banner web sản phẩm.jpg

Bình luận