Hỏi: Chào chuyên gia, nhà tôi có người mắc ung thư phổi không tế bào nhỏ. Chuyên gia cho tôi hỏi ung thư phổi không tế bào nhỏ có nguy hiểm không? Tôi xin cảm ơn (Thanh Tú, Hà Nam)

Chuyên gia trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Xin cung cấp đến bạn một số thông tin như sau. Ung thư phổi không tế bào nhỏ là một dạng ung thư phổi phổ biến và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như giai đoạn bệnh và loại tế bào ung thư, tình trạng sức khỏe và đáp ứng điều trị. 

  • Giai đoạn bệnh: Ung thư phổi được phân loại thành các giai đoạn khác nhau dựa trên kích thước của khối u, sự lan rộng vào các mô và cơ quan lân cận, khả năng lan rộng đến các bộ phận khác trong cơ thể. 
  • Loại tế bào ung thư: Ung thư phổi chia thành ung thư phổi không tế bào nhỏ và ung thư phổi tế bào nhỏ. Ung thư phổi tế bào nhỏ là căn bệnh ung thư ác tính, đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Loại ung thư này thường tiến triển nhanh hơn so với ung thư phổi không tế bào nhỏ, vì vậy khả năng để chữa khỏi căn bệnh này là không cao. 
  • Tình trạng sức khỏe tổng thể: Sức khỏe tổng thể của người bệnh cũng ảnh hưởng đến mức độ nguy hiểm của ung thư phổi. Các yếu tố như tình trạng hô hấp, chức năng miễn dịch và khả năng chống đỡ của cơ thể có thể ảnh hưởng đến khả năng chịu đựng và phản ứng với điều trị.
  • Đáp ứng với điều trị: Thời gian sống của người bệnh ung thư phổi phụ thuộc vào việc ung thư phổi có thể điều trị hiệu quả hay không. Một số người bệnh có thể đáp ứng tốt với các phương pháp điều trị như phẫu thuật, hóa trị và xạ trị, trong khi những người khác có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát và điều trị ung thư.

Ung thư phổi là bệnh lý nguy hiểm, vì vậy, bên cạnh điều trị tây y, bạn có thể tham khảo cho người nhà sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa lunasin. Lunasin là hoạt chất chiết xuất từ đậu tương, được phát hiện năm 1996 tại Mỹ. Đặc biệt, vào tháng 12/2019, lần đầu tiên Bệnh viện K Cơ sở Tân Triều tổ chức hội thảo công bố tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi của hoạt chất sinh học lunasin. Đây là công nghệ tiên phong tại Việt Nam ứng dụng nguyên liệu thuộc dự án DA 17/09 cấp Nhà nước của Bộ Y tế. 

Hy vọng với phần giải đáp trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về ung thư phổi không tế bào nhỏ có nguy hiểm không. 

Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới phần bình luận để được hỗ trợ ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia ung bướu

Bình luận