Câu hỏi: Bố tôi vừa mới mất vì ung thư gan năm ngoái. Mới đây tôi cũng phát hiện có khối u gan nhỏ, bác sĩ bảo là lành tính nhưng tôi rất lo lắng. Không biết ung thư gan có di truyền không và tôi cần phải làm gì để phòng ngừa bệnh?

Trả lời:

Chào bạn!

Ung thư gan không phải là một bệnh hoàn toàn di truyền như một số bệnh di truyền khác. Tuy nhiên, yếu tố di truyền vẫn đóng một vai trò nhất định trong việc tăng nguy cơ mắc bệnh này. Nếu trong gia đình có người thân mắc ung thư gan, nguy cơ bạn mắc bệnh cũng có thể cao hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ bị ung thư. 

Ung thư gan không hoàn toàn di truyền như những loại ung thư khác.webp

Ung thư gan không hoàn toàn di truyền như những loại ung thư khác

Hiện tại bạn đã có một khối u nhỏ trong gan nhưng là dạng lành tính, dù vậy bạn cũng không nên chủ quan. Các yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư gan mà bạn cần biết để tránh như: 

  • Viêm gan B và C: Đây là hai nguyên nhân hàng đầu gây ung thư gan.
  • Rượu bia: Lạm dụng rượu bia là yếu tố nguy cơ lớn.
  • Béo phì: Người béo phì có nguy cơ cao hơn.
  • Tiểu đường: Bệnh tiểu đường cũng là một yếu tố nguy cơ.
  • Một số chất độc hại: Tiếp xúc với các chất độc hại như aflatoxin cũng có thể gây ung thư gan.

Đồng thời, để bảo vệ sức khỏe và phòng tránh ung thư gan hiệu quả thì bạn cần nhớ những điều sau:

1. Phòng bệnh hơn chữa bệnh: Dù có yếu tố di truyền hay không, việc phòng ngừa ung thư gan là vô cùng quan trọng.
2. Khám sức khỏe định kỳ: Nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh nếu có.
3. Sống lành mạnh: Giữ gìn chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế rượu bia, tập thể dục đều đặn, tiêm phòng viêm gan B... là những cách hiệu quả để phòng ngừa ung thư gan.
4. Tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tiêu u, giảm bướu có thành phần chính là Oncolysin.
Sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử với các thảo dược như cao Sơn đậu căn, cao lá đu đủ, cao bán biên liên, cao xạ đen… đều là những thảo dược đã được nghiên cứu có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe toàn trạng, giúp thanh nhiệt, giải độc, giúp tăng khả năng chống oxy hóa, kích thích các hệ miễn dịch tiêu diệt tế bào ung thư và phòng ngừa tái phát, di căn. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng thêm sản phẩm thảo dược để hỗ trợ tiêu u, giảm bướu và hỗ trợ phòng ngừa ung thư gan hiệu quả nhé. 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được giải đáp nhanh nhất nhé!
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận