Chào chuyên gia. Tôi bị ung thư phổi từ 3 năm nay. Lần gần đây nhất tôi đi khám thì khối u to 25x27 mm, phải hóa trị. Từ ngày hóa trị tôi thấy sức khỏe yếu đi nhiều, ho nhiều, mệt mỏi, không muốn ăn gì cả, ăn vào là lại nôn ra. Xin hỏi chuyên gia có sản phẩm nào giúp tôi khỏe hơn mà có ảnh hưởng gì đến thuốc hóa trị của tôi không?   

 

Trả lời: 

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Với bệnh nhân ung thư, khi các tế bào khối u ác tính đang nhân lên trong cơ thể với tốc độ không thể kiểm soát, thì việc điều trị tây y như phẫu thuật kết hợp với hóa xạ trị là hết sức cần thiết. Bạn nên tuân thủ các phương pháp điều trị được chỉ định để nhanh chóng kiểm soát tình trạng của bản thân

Tuy nhiên, song song với việc tiêu diệt tế bào ung thư, các loại thuốc hóa trị hay các phương pháp xạ trị cũng ảnh hưởng đến các tế bào lành xung quanh khối u, khiến bạn gặp phải nhiều tác dụng phụ như chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn, rụng tóc, ho, suy giảm miễn dịch, thậm chí một số trường hợp gây suy nhược nghiêm trọng, khiến bệnh nhân không đủ sức khỏe để tiếp tục đợt điều trị.

Trong trường hợp này, một giải pháp được các chuyên gia khuyên dùng là sản phẩm chứa hoạt chất sinh học Lunasin kết hợp với các thảo dược tự nhiên. Trong đó Lunasin chiết xuất từ đậu nành dã được nghiên cứu chứng minh có 3 tác dụng chính:

  • Thứ nhất, Lunasin hỗ trợ phá hủy các gen sinh ung thư, ngăn cản sự tăng sinh của những tế bào ác tính nhờ đó hỗ trợ ngăn ngừa tế bào lành đột biến thành tế bào ung thư
  • Thứ hai, Lunasin hỗ trợ cản trở sự liên kết của tế bào ung thư với mạng lưới protein bao xung quanh, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa quá trình nhân lên cũng như di căn của tế bào ung thư. 
  • Thứ ba, Lunasin có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ và tránh làm tổn thương các tế bào lành trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ tăng cường miễn dịch, nâng cao thể trạng, giảm tác dụng phụ của hóa xạ trị và các phương pháp điều trị ung thư khác.

Lunasin tồn tại trong đậu tương với hàm lượng cực thấp, rất khó để chiết tách, do đó phải đến tận năm 2019, việc chiết tách hoạt chất Lunasin bằng công nghệ lượng tử mới có mặt tại Việt Nam theo dự án cấp nhà nước DA 17/09.

Hiện nay, bạn có thể tìm mua các sản phẩm chứa Lunasin và các thảo dược tự nhiên tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc. Bạn cũng có thể để lại bình luận để được tư vấn giải đáp thêm về bệnh ung thư.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe! 

CHUYÊN GIA UNG BƯỚU

 

Dược sĩ Hoàng Thúy

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Tumolung

Bình luận