Câu hỏi: Tôi đi khám mới phát hiện có khối u tuyến tiền liệt to tầm 60g. Bác sĩ có khuyên phẫu thuật nhưng tôi rất lo lắng, không dám. Hiện tại tôi mới có tình trạng tiểu khó, tiểu rắt một ít. Cho hỏi, bị u tuyến tiền liệt có nhất thiết phải phẫu thuật không và tôi nên điều trị như thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Việc có cần phẫu thuật đối với u tuyến tiền liệt lành tính hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng: Nếu các triệu chứng như tiểu đêm nhiều lần, tiểu khó, tia nước tiểu yếu không ảnh hưởng quá lớn đến chất lượng cuộc sống, bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng thuốc hoặc theo dõi thường xuyên.
  • Kích thước của khối u: Nếu khối u nhỏ và các triệu chứng nhẹ, việc điều trị nội khoa có thể hiệu quả.
  • Tốc độ phát triển của khối u: Nếu khối u phát triển chậm và không gây ra các biến chứng, việc phẫu thuật có thể được trì hoãn.
  • Sức khỏe tổng quát của bệnh nhân: Người bệnh có các bệnh lý kèm theo hoặc tuổi cao có thể không phù hợp với phẫu thuật.

U tuyến tiền lành tính nếu kích thước quá lớn thì sẽ cần phải phẫu thuật.webp

U tuyến tiền lành tính nếu kích thước quá lớn thì sẽ cần phải phẫu thuật

Với tình trạng của bạn, kích thước khối u đã lên 60g và xuất hiện các triệu chứng liên quan đến rối loạn tiểu tiện thì bạn có thể cân nhắc phẫu thuật như lời bác sĩ điều trị tư vấn. Tuy nhiên nếu bạn không muốn phẫu thuật thì bạn nên tuân thủ việc dùng thuốc điều trị để giảm triệu chứng và ngăn khối u tăng kích thước.
Bạn cũng có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tiêu u, giảm bướu có thành phần chính là Oncolysin.
Sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử với các thảo dược như cao Sơn đậu căn, cao lá đu đủ, cao bán biên liên, cao xạ đen… đều là những thảo dược đã được nghiên cứu có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe toàn trạng, giúp thanh nhiệt, giải độc, giúp tăng khả năng chống oxy hóa, kích thích các hệ miễn dịch tiêu diệt tế bào ung thư và phòng ngừa tái phát, di căn. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng thêm sản phẩm thảo dược để hỗ trợ tiêu u, giảm bướu và hỗ trợ cải thiện phòng ngừa u tuyến tiền liệt phát triển hiệu quả nhé. Đồng thời đi khám sức khỏe định kỳ để đánh giá hiệu quả điều trị được tốt nhất.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được giải đáp nhanh nhất nhé!
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận