Chào chuyên gia. Tôi 40 tuổi, phát hiện bị u xơ tử cung được 2 năm và đang điều trị. Cho tôi hỏi u xơ tử cung có di truyền không? Tôi sợ sẽ di truyền bệnh cho con gái. Có cách nào phòng tránh bệnh u xơ tử cung không? Mong chuyên gia giải đáp ạ. 

(Nguyễn Linh Trang - Thái Nguyên)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Linh Trang, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Với câu hỏi: “U xơ tử cung có di truyền không”? Xin trả lời bạn như sau: Theo nhiều nghiên cứu, u xơ tử cung có mang tính chất di truyền và có yếu tố tiền sử gia đình. Nếu có mẹ hoặc chị gái bị u xơ tử cung thì nguy cơ mắc bệnh này ở con gái/em gái sẽ cao hơn. Tuy nhiên, bạn Linh Trang cũng không cần quá lo lắng vì u xơ tử cung hầu hết có tính chất lành tính và nếu có biện pháp phòng ngừa, điều trị sớm thì sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn đang bị u xơ tử cung thì bạn nên tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ. Đồng thời cần giữ tâm lý lạc quan, đừng quá lo âu, kết hợp chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể thao mỗi ngày và có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung cùng hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng để hỗ trợ giảm kích thước khối u và cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh do khối u gây ra. 

Sản phẩm có dạng viên nang, bào chế theo công nghệ lượng tử hiện đại, tiên tiến, đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương chứng minh hiệu quả và độ an toàn nên bạn Linh Trang yên tâm sử dụng nhé.

Để yên tâm giúp con gái phòng tránh nguy cơ u xơ tử cung thì bạn nên khuyên con có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn, chất kích thích, thực phẩm nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, nên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, tránh stress kéo dài. 

Ngoài ra, chị nên khuyến khích con gái khi khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện các vấn đề bất thường ở sức khỏe và điều trị bệnh sớm. Đặc biệt, con gái chị cũng có thể sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần trinh nữ hoàng cung để phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả nhé.

Chắc hẳn bạn Linh Trang đã có câu trả lời cho thắc mắc: U xơ tử cung có di truyền không? Nếu còn thắc mắc nào, bạn Linh Trang vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận