Chào chuyên gia. Tôi năm nay 20 tuổi có mẹ bị u nang buồng trứng. Mẹ tôi đã đi khám, điều trị theo chỉ định của bác sĩ, kết hợp dùng sản phẩm chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung nên hiện tại khối u đã teo nhỏ, sức khỏe tốt. Cho tôi hỏi bệnh u nang buồng trứng có di truyền không? Có cách nào phòng ngừa không? Mong chuyên gia giải đáp ạ. 

(Trần Phương Minh - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

U nang buồng trứng là bệnh lý khá phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, cả ở phụ nữ đã lập gia đình hay còn độc thân. Hiện nay, câu hỏi u nang buồng trứng có di truyền không chưa được giới chuyên môn xác định rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cho thấy, người có mẹ hoặc chị gái bị u nang buồng trứng sẽ có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn.

Do đó, bạn nên chủ động phòng ngừa bệnh với các biện pháp sau đây:

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp: Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, vitamin D, omega-3,... Bên cạnh đó, nên hạn chế ăn các loại thịt đỏ, thực phẩm nhiều mỡ động vật, đồ uống có cồn,...
  • Tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút/ngày.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan.
  • Uống đủ 2 lít nước/ngày.
  • Không hút thuốc lá, tránh sử dụng các chất kích thích.
  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày để giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.
  • Tránh nạo phá thai.
  • Ngoài các biện pháp trên, bạn có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung cùng hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Đây chính là sản phẩm mà mẹ của bạn đã và đang sử dụng. Sản phẩm có tác dụng làm giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung hiệu quả, không gây tác dụng phụ. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng cho kết quả giảm kích thước khối u, giảm các triệu chứng đau bụng, rong kinh do u xơ tử cung, u nang buồng trứng hiệu quả bạn và rất an toàn, không gây tác dụng phụ. Do đó, bạn yên tâm sử dụng nhé.

Nếu còn thắc mắc nào, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận