Hỏi: Chào chuyên gia, tôi bị viêm xoang đã 2 năm, thời gian gần đây các triệu chứng trở nên nặng hơn, đi khám đã được bác sĩ chẩn đoán là viêm xoang nặng, Vậy triệu chứng của viêm xoang nặng là gì? Mong chuyên gia giải đáp. (Nguyên Hồng, Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:  

Chào chị Hồng! Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Viêm xoang là bệnh đường hô hấp thường gặp ở nhiều người. Bệnh khi không được điều trị đúng có thể gây ra các triệu chứng viêm xoang nặng, tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Lớp niêm mạc lót bên trong các xoang xung quanh mũi bị tổn thương nghiêm trọng, khiến cho các triệu chứng dai dẳng, ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh. 

Bên cạnh các triệu chứng điển hình như hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi, dịch mũi có thể trắng đục, xanh hoặc vàng tùy theo tình trạng bệnh, viêm xoang trở nặng cũng gây ra các biểu hiện dưới đây:

  • Sốt cao và kéo dài: Đa số các trường hợp sốt do viêm xoang đều dừng ở mức độ nhẹ hoặc trung bình. Số ít người bệnh có biểu hiện sốt cao trên 39 độ, chứng tỏ tình trạng viêm xoang đã diễn biến nghiêm trọng hơn, cần có sự can thiệp kịp thời để tránh lây lan ra cơ quan khác. Một số trường hợp không sốt cao nhưng kéo dài liên tục từ 3-4 ngày, đây cũng là một trong những triệu chứng viêm xoang nặng.
  • Thị lực suy giảm: Đây được đánh giá là một trong số những triệu chứng viêm xoang nặng mà người bệnh cần hết sức chú ý. Tình trạng thị lực bị suy giảm thường xảy ra đối với những người bệnh viêm xoang sàng. Triệu chứng này xuất hiện là bởi hệ thống xoang sàng có liên quan mật thiết với các dây thần kinh thị giác. 
  • Đau đầu kéo dài: Những cơn đau đầu dữ dội, kéo dài cũng là triệu chứng viêm xoang nặng, nguyên nhân là do có quá nhiều dịch viêm bị ứ đọng, làm tăng áp lực trong xoang mũi. Bởi thông thường, với trường hợp viêm xoang cấp tính, tình trạng đau đầu chỉ diễn biến ở mức độ nhẹ hoặc vừa phải. Do đó, khi xuất hiện những cơn đau dữ dội và có xu hướng kéo dài, chứng tỏ bệnh viêm xoang đang tiến triển theo hướng xấu đi.
  • Vùng mặt bị sưng nề: Đây thường là biểu hiện của ổ viêm đã lan rộng từ trong lòng xoang ra đến các mô xung quanh. Triệu chứng viêm xoang nặng này không chỉ gây cảm giác khó chịu, nặng mặt mà còn là nguyên nhân dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng khác.

Viêm xoang là bệnh lý phổ biến, tuy nhiên nếu người bệnh chủ quan, không có biện pháp điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Một trong những giải pháp phòng ngừa biến chứng và hỗ trợ điều trị viêm xoang được nhiều chuyên gia khuyên dùng là sử dụng dạng xịt mũi họng chứa Hinokitiol kết hợp với các thành phần thảo dược. Đây là giải pháp hữu hiệu cho người bị viêm xoang, giúp làm sạch mũi họng, tiêu diệt vi khuẩn; Làm dịu ngứa, giảm nhanh các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, sưng viêm mũi họng; Tăng cường hệ miễn dịch hô hấp cho người bệnh, phòng ngừa viêm xoang tái phát hiệu quả. Sử dụng sản phẩm hàng ngày giúp cải thiện triệu chứng và phòng các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm xoang.

Hy vọng với phần giải đáp trên sẽ giúp chị có thể hiểu thêm về các triệu chứng khi viêm xoang trở nặng để có giải pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời. 

Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, chị vui lòng gửi câu hỏi bên dưới phần bình luận để được hỗ trợ ngay nhé!

Chúc chị thật nhiều sức khỏe!

Chuyên gia hô hấp

cong-bo-xit-mui-hong-khiet-thanh.webp

Bình luận