Chào chuyên gia, gần đây tôi đi khám bác sĩ nói tôi bị mãn dục nam. Chuyên gia cho tôi hỏi thời kỳ này kéo dài trong bao lâu? Tôi xin cảm ơn. (Ngọc Bách - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. 

Mãn dục nam kéo dài trong bao lâu?

Mãn dục là quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể con người theo thời gian, ở đây là lão hóa các cơ quan sinh dục. Mãn dục nam ở phái mạnh xảy ra khi nồng độ testosterone bị suy giảm. Quá trình này diễn ra chậm và không có dấu hiệu rõ rệt.

Thông thường sau tuổi 30, nồng độ testosterone sẽ giảm khoảng 1% mỗi năm. Đến độ tuổi 60-70, nồng độ testosterone chỉ còn lại khoảng 50% gây ra các triệu chứng như: giảm ham muốn, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh… và hàng loạt các biểu hiện toàn thân khác như đau lưng, mỏi gối, rối loạn giấc ngủ…

Mãn dục nam bắt đầu từ độ tuổi 50-60, nhưng cũng có thể sớm hoặc muộn hơn tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Khi đã bắt đầu, các dấu hiệu của mãn dục nam ngày càng rõ rệt và sẽ kéo dài đến hết đời.

Xem thêm: Tất cả vấn đề cần biết về sinh lý yếu ở nam giới và nữ giới

Làm sao để làm chậm quá trình mãn dục nam?

Vậy làm sao để làm chậm quá trình mãn dục nam? Đây có lẽ là câu hỏi của nhiều đấng mày râu. Để duy trì phong độ của mình, phái mạnh nên rèn luyện một lối sống lành mạnh, thể dục thể thao thường xuyên. Ăn uống điều độ, hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích. Hạn chế căng thẳng, làm việc quá sức.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, quý ông nên bổ sung thêm các sản phẩm từ thảo dược. Vừa giúp bổ sung testosterone tự nhiên, cải thiện khả năng sinh lý, đồng thời nâng cao thể trạng, bồi bổ cơ thể. Tiêu biểu là sản phẩm thảo dược chứa bạch tật lê, nhân sâm, keo ong, hoàng bá kết hợp cùng với các vi chất thiết yếu cho sức khỏe sinh sản như kẽm, acid folic, L – Carnitine, L – Arginine. Sự kết hợp này giúp cải thiện chất lượng và số lượng của tinh trùng; Điều hòa hormone testosterone, chống lại sự viêm nhiễm – tăng cường khả năng miễn dịch cho nam giới. Hơn hết, sản phẩm thảo dược này đã được kiểm chứng lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn trên cả nước nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được các chuyên gia sản phụ khoa đầu ngành giải đáp nhé!

Chuyên gia sản phụ khoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận